Nhà đầu tư chứng khoán Nhật Bản đổ xô đi mua vàng do lo ngại chiến sự Trung Đông

Nhà đầu tư chứng khoán Nhật Bản đổ xô đi mua vàng do lo ngại chiến sự Trung Đông
6 giờ trướcBài gốc
Nguồn tin từ Sở giao dịch chứng khoán Osaka và Tokyo cho hay, bắt đầu từ hôm 14/10, lượng giao dịch vàng miếng trên thị trường địa phương tăng đột biến, kéo theo giá vàng tăng cao.
Cụ thể, lượng mua vào của các nhà đầu tư đã tăng gần gấp đôi so với tuần trước, trong khi giá giao dịch trên thị trường giao chậm tăng lên mức hơn 48.153 Yen/chỉ (tương đương khoảng hơn 8 triệu VND), còn giá giao dịch trên thị trường vàng bán lẻ được Công ty kim loại quý hàng đầu Nhật Bản Tanaka công bố hôm nay, đã tăng 637,5 Yen lên hơn 52.758 Yen/chỉ (tương đương 8.441.400 VND).
Lượng giao dịch vàng trên thị trường Nhật Bản tăng gần gấp đôi so với tuần trước - Ảnh: Jiji Press
Theo các nhà phân tích thị trường, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Ông Odaira Toshimitsu – chuyên gia kinh tế phân tích, trong nhiều ngày gần đây, chỉ số chứng khoán trung bình Nikkei luôn ở mức trên dưới 40.00 Yen, là mức giá khá rủi ro cho các nhà đầu tư.
“Đặc biệt, những nguy cơ về địa chính trị do chiến sự leo thang tại thị trường vàng rất lớn của thế giới là Trung Đông cũng khiến các nhà đầu tư lo ngại. Thêm vào đó là việc đồng Yen lại tiếp tục rớt giá xuống gần 150 Yen/USD. Tất cả những yếu tố này khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng. Đây đang được coi là vật ngang giá chung tương đối an toàn trong bối cảnh hiện nay để bảo vệ tài sản cá nhân”, ông Odaira Toshimitsu nói.
Các chuyên gia kinh tế còn cảnh báo, nếu chiến sự Trung Đông kéo dài, tình trạng này sẽ tiếp diễn, dẫn tới giá vàng trên thị trường Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cao, kéo theo giá vàng trên nhiều thị trường khác trong khu vực và trên thế giới tăng theo.
Tuấn Nhật-Ngọc Huân/VOV-Tokyo
Nguồn VOV : https://vov.vn/kinh-te/nha-dau-tu-chung-khoan-nhat-ban-do-xo-di-mua-vang-do-lo-ngai-chien-su-trung-dong-post1128744.vov