Nhà Long An: Hiện đại dưới mái ngói thân quen

Nhà Long An: Hiện đại dưới mái ngói thân quen
2 giờ trướcBài gốc
LA House là kết tinh của nét đẹp truyền thống và tiện nghi hiện đại. Bước vào ngôi nhà, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp của bầu không khí nhà truyền thống, hòa quyện cùng sự tươi mát của thiên nhiên, tạo nên một không gian sống lý tưởng để thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Mái ngói đỏ truyền thống kết hợp với những đường cong hiện đại và kiểu cách khiến LA House sở hữu hình thức kiến trúc vừa lạ mắt, lại vừa thân quen.
Từ bên ngoài vào, những mảng xanh ở mỗi ban công, hay cây sứ già ngoài mảnh sân nhỏ giúp khu vực bên trong phần nào tách biệt với đường phố. Phòng khách chào đón chủ nhà bằng bầu không khí ấm cúng, nội thất được bố trí đơn giản với sofa da êm ái, một chiếc bàn gỗ nhỏ và điểm nhấn tươi sáng từ bức tranh treo tường như một lời chào “mừng về nhà”.
Phòng khách và khu vực bếp, ăn kết nối với nhau trong không gian mở tạo mối liên kết liền mạch, đồng thời giúp không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn. Một cách bố trí thông minh và cũng thường thấy trong các ngôi nhà phố hiện đại, đó là cầu thang được đặt sát tường để tăng diện tích sử dụng cho các khu vực khác, chiếc cầu thang luôn khiêm tốn làm tốt nhiệm vụ kết nối các khu vực với nhau. Tuy vậy mà không đơn điệu, cầu thang mang đường nét thẳng thớm, bậc thang ốp đá nổi bật với màu trắng trang nhã và được nẹp tay nắm gỗ tinh tế.
Bên cạnh đó, điểm nhấn từ phù điêu xi là nét chấm phá cho ngôi nhà thêm phần sống động. Khi sự phô diễn trở nên có ý tứ và được tiết chế, tính trang trí của phù điêu nghệ thuật sẽ mang lại vẻ mềm mại ngọt ngào cho những điểm dừng của đôi mắt.
Trung tâm của ngôi nhà là cửa sổ trời đón ánh sáng tự nhiên. Hệ thống chiếu sáng thông minh giúp chủ nhà điều chỉnh ánh sáng theo sở thích và nhu cầu, tạo không gian làm việc, thư giãn hoặc giải trí hoàn hảo. Sân vườn xanh mát là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi tiệc ngoài trời cùng gia đình và bạn bè.
Trên nền không gian trung tính của bức tường trắng là màu sắc ấm cúng của gỗ, hài hòa cùng những góc nhà được tô điểm bởi màu xanh của cây cối. Điển hình là ở khu vực sinh hoạt chung, góc thờ phượng được bổ sung cây xanh và ánh sáng từ cửa sổ trời làm cho không gian kết nối của cả nhà thêm phần tình cảm.
Không gian của LA House là sự giao hòa âm hưởng kiến trúc truyền thống gần gũi vào lối sống hiện đại của những vị chủ nhà, tạo nên không gian sống tuy khép kín với bên ngoài nhưng lại cởi mở bên trong. Ngôi nhà được tích hợp các yếu tố tự nhiên vào không gian, tuy chưa đạt được mức độ tối đa của việc sống “hòa mình vào thiên nhiên”, nhưng các điểm nhấn xanh mát trong không gian cũng góp phần không nhỏ trong việc giữ cho sự kết nối giữa con người với thiên nhiên được liền mạch, mang lại trải nghiệm sống an lành.
___
Thông tin dự án:
Tên dự án: LA House
Địa điểm: Đức Hòa, Long An
Thiết kế: Dat Tran Architect
Diện tích: 150m2
Bài: Phương Thanh - Hình ảnh: Quang Dam
Nguồn Người Đô Thị : https://nguoidothi.net.vn/nha-long-an-hien-dai-duoi-mai-ngoi-than-quen-45383.html