Nhà máy xe điện của Stellantis đóng cửa vì 'ế'

Nhà máy xe điện của Stellantis đóng cửa vì 'ế'
5 giờ trướcBài gốc
Theo Carscoops, Stellantis vừa gia hạn thời gian tạm dừng dây chuyền sản xuất mẫu xe thuần điện Fiat 500e tại nhà máy Mirafiori (Torino, Italy). Nhu cầu thấp dành cho mẫu ôtô điện mini tiếp tục là nguyên nhân chính.
Như thông tin trước đó, nhà máy Fiat 500e bị tạm dừng hoạt động từ giữa tháng 9, dự kiến vận hành trở lại vào ngày 11/10. Tuy nhiên, Stellantis mới đây xác nhận mốc thời gian nói trên sẽ bị dời sang ngày 1/11.
Bất chấp doanh số kém khả quan, Stellantis vừa công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu EUR (khoảng 110 triệu USD) để phát triển một loại pin hiệu suất cao dành cho Fiat 500e.
Thông tin chi tiết chưa được tiết lộ, nhưng giới lãnh đạo Stellantis kỳ vọng phạm vi hoạt động của xe sẽ được cải thiện, đồng thời kéo giảm giá thành. Fiat cũng đang nghiên cứu một phiên bản hybrid dành cho mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ.
Theo Carscoops, nhu cầu xe hybrid đã tăng vọt, trái ngược với tình trạng trì trệ của thị trường ôtô thuần điện. Do đó, Fiat đang nghiên cứu “đảo ngược” Fiat 500e để tương thích với hệ truyền động hybrid mới.
Phiên bản hybrid của Fiat 500e, được gọi bằng cái tên 500 Ibrida, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026.
Bên cạnh thúc đẩy doanh số xe cắm sạc của hãng, Fiat 500 phiên bản hybrid cũng được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà biến thể sử dụng động cơ đốt trong để lại sau khi bị khai tử trước đó.
Doanh số Fiat 500e không đúng với kỳ vọng của hãng. Ảnh: Fiat.
Theo Carscoops, ông Carlos Tavares - CEO của Stellantis - sẽ có cuộc nói chuyện với chính quyền Italy về tương lai dây chuyền sản xuất ôtô thương hiệu Fiat tại quốc gia Nam Âu.
“Tình hình phức tạp của ngành ôtô thế giới và châu Âu đòi hỏi Stellantis phải có phản ứng nhanh chóng”, ông Carlos Tavares nói về hoạt động sản xuất ôtô của Stellantis ở Italy.
Trước đó vào tháng 5, Reuters cho hay đã có tổng cộng 134 xe Fiat Topolino bị cảnh sát Italy thu giữ, do nhãn dán có màu quốc kỳ Italy trên cửa xe được cho là có thể dẫn đến những hiểu lầm về nguồn gốc. Stellantis đang cho sản xuất Fiat Topolino tại Morocco, một quốc gia Bắc Phi.
Stellantis đang có mâu thuẫn với một bộ phận chính quyền Italy liên quan đến lựa chọn địa điểm sản xuất ôtô. Chính phủ nước này cho rằng các mẫu xe có nguồn gốc Italy nên được sản xuất nội địa trước khi bán cho khách hàng trong nước.
Thái Dương
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/nha-may-xe-dien-cua-stellantis-dong-cua-vi-e-post1501765.html