Nhà thiết kế truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu áo dài dân tộc

Nhà thiết kế truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu áo dài dân tộc
7 giờ trướcBài gốc
Các thí sinh của cuộc thi trong trang phục áo dài cổ phục của nhà thiết kế Trần Hoa Linh. (Nguồn: BTC)
Mang tới cuộc thi sinh viên thanh lịch khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng - Đại học Xây dựng Hà Nội (CEM King & Queen 2024) BST áo dài cổ phục, nhà thiết kế Trần Hoa Linh chia sẻ, trang phục truyền thống Việt Nam không chỉ thể hiện nét đẹp dịu dàng, thanh lịch của người phụ nữ mà còn được coi là biểu tượng văn hóa của đất nước. Áo dài thường được mặc trong các dịp lễ hội, cưới hỏi hoặc các sự kiện quan trọng.
BST áo dài cổ phục được lấy cảm hứng từ dòng áo cổ phục gồm: ngũ thân, tứ thân, kết hợp với áo dài truyền thống, cách tân thời hiện đại.
Nhà thiết kế Trần Hoa Linh tại cuộc thi. (Nguồn: BTC)
Các họa tiết sử dụng trên áo được vẽ tay thủ công lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ (phản ánh hình ảnh bình dị của người lao động), tranh Hàng Trống cùng các nét vẽ tinh xảo. Các màu sắc được lựa chọn phong phú từ gam màu trầm mang hơi hướng cổ điển đến các màu sắc trẻ trung hiện đại.
Nhà thiết kế Trần Hoa Linh thường xuyên quan tâm đến các thế hệ trẻ, nhất là các bạn sinh viên yêu thích và quan tâm đến áo dài. Qua BST cổ phục lần này tại cuộc thi CEM King & Queen 2024, Trần Hoa Linh muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về một tình yêu sâu sắc với áo dài dân tộc, cũng như cách sử dụng áo phù hợp với các sự kiện của đời sống như một sản phẩm của thời trang, văn hóa đất nước con người Việt Nam.
Hạnh Nguyễn
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/nha-thiet-ke-truyen-cam-hung-cho-cac-ban-tre-yeu-ao-dai-dan-toc-290746.html