Nha Trang: CTCP Khách sạn Bến du thuyền nợ thuế hơn 1.400 tỷ đồng

Nha Trang: CTCP Khách sạn Bến du thuyền nợ thuế hơn 1.400 tỷ đồng
2 giờ trướcBài gốc
Cục Thuế Khánh Hòa cho hay, số tiền nợ thuế của CTCP Khách sạn Bến du thuyền (Marina Hotel J.S.C, tại khu đô thị Vĩnh Hòa, phía bắc TP Nha Trang) là hơn 1.486 tỉ đồng. Cơ quan thuế cho biết đã thực hiện biện pháp cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn, cưỡng chế tài khoản; thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của CTCP Khách sạn Bến du thuyền để thu hồi tiền thuế nợ đọng.
Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Khu B tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang.
Tuy nhiên, sau đó CTCP Khách sạn Bến du thuyền vẫn không nộp tiền để trả nợ thuế đã nêu. Cục Thuế tỉnh đã làm thủ tục để xác minh tài sản và khi có kết quả xác minh sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế kê biên tài sản hoặc thực hiện biện pháp cưỡng chế khác theo quy định. "Cục Thuế sẽ tiếp tục cưỡng chế, áp dụng biện pháp cuối cùng là đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp" nếu không nộp tiền trả nợ thuế theo quy định.
Được biết trước đó, Agribank vừa thông báo sẽ đấu giá khoản nợ của CTCP khách sạn Bến Du Thuyền với giá hơn 948 tỉ đồng, rẻ hơn mức khởi điểm đưa ra gần cuối năm ngoái gần 200 tỉ đồng. Khoản nợ nêu trên được rao bán từ năm 2023 đến nay nhưng chưa có chủ mới. Do vậy, ngân hàng đã quyết định hạ thêm, còn 948 tỉ đồng cho mức giá khởi điểm sắp tới, rẻ hơn gần 200 tỉ đồng sau một năm.
Tài sản thế chấp cho khoản nợ của khách sạn Bến Du Thuyền là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án "Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - khu B" tại khu đô thị Vĩnh Hòa, Nha Trang. Dự án bao gồm 690 căn hộ và sân vườn penthouse tầng 36, công trình xây dựng hình thành trong tương lai.
Mặt khác, thông tin từ Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an, CTCP Khách sạn Bến du thuyền là một trong bốn CTCP do ông Lã Quang Bình làm chủ tịch hội đồng quản trị nhiều năm. Bao gồm CTCP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay), CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ Điện lực (ECInvest), CTCP Tập đoàn Laluna (cả 3 công ty đều tại TP.HCM) và CTCP Khách sạn Bến du thuyền.
CTCP Khách sạn Bến du thuyền là một trong bốn CTCP do ông Lã Quang Bình làm chủ tịch hội đồng quản trị nhiều năm.
Vừa qua, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án hình sự "vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng; cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; đưa hối lộ; nhận hối lộ", liên quan trong hoạt động kinh doanh tại Công ty ECPay và chi nhánh của một ngân hàng tại Hà Nội.
Ông Lã Quang Bình được xem là một đại gia và là một trong các bị can trong vụ án hình sự trên. Theo kết luận điều tra bổ sung, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an cũng đã đề nghị truy tố Lã Quang Bình về 2 tội "vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" và tội "đưa hối lộ".
Riêng tại CTCP Khách sạn Bến du thuyền, Lã Quang Bình làm chủ tịch hội đồng quản trị đến năm 2023 (khi bị khởi tố trong vụ án trên).
Tuyết Nhi
Nguồn TCDN : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/nha-trang-ctcp-khach-san-ben-du-thuyen-no-thue-hon-1400-ty-dong-d52932.html