Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở quê nhà sắp hoàn thành

Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở quê nhà sắp hoàn thành
2 giờ trướcBài gốc
Công trình Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thuộc Dự án Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Công trình do UBND huyện Lệ Thủy làm chủ đầu tư với tổng số tiền gần 36 tỷ đồng.
Công trình Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12/2024.
Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp có quy mô 2 tầng, liền thổ với Nhà lưu niệm tuổi thơ của Đại tướng.
Theo kế hoạch, Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được khánh thành vào ngày 22/12/2024, đúng vào dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Bên cạnh Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp là căn Nhà lưu niệm, nơi Đại tướng cất tiếng khóc chào đời.
Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp có quy mô 2 tầng, liền thổ với Nhà lưu niệm tuổi thơ của Đại tướng. Ở tầng trệt sử dụng bê tông cốt thép, ốp đá tự nhiên, với diện tích hơn 136m2, gồm: Sảnh đón, không gian đón tiếp, khu lễ tân, khu soạn lễ…
Ở tầng trệt sử dụng bê tông cốt thép, ốp đá tự nhiên.
Ở tầng 2 được kết cấu bằng nhà gỗ truyền thống 3 gian, tổng diện tích hơn 252m2, gồm: Gian giữa là không gian thờ cúng, tưởng niệm; hai gian hai bên là nơi trưng bày, lưu giữ những hiện vật, kỷ vật gắn với cuộc đời Đại tướng.
Tầng 2 được kết cấu bằng nhà gỗ truyền thống 3 gian, tổng diện tích hơn 252m2.
Nằm bên dòng sông Kiến Giang, công trình được thiết kế với đầy đủ không gian trưng bày các hiện vật, kỷ vật gắn với cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.
Sau khi hoàn thành, nơi đây sẽ trở thành điểm đến của người dân, du khách đến để thăm viếng, tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Toàn bộ đá sử dụng cho công trình đều là đá tự nhiên.
Khuôn viên Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Trồng cây xanh xung quanh Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Khu lưu niệm hoàn thành sẽ tạo nên quần thể mang đậm nét đặc trưng không gian làng xã địa phương, là điểm du lịch tâm linh, văn hóa của huyện Lệ Thủy nói riêng, Quảng Bình nói chung.
Ngô Thị Huyền
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/nha-tuong-niem-dai-tuong-vo-nguyen-giap-o-que-nha-sap-hoan-thanh-204241023163306313.htm