Nhà vô địch thế giới nóng lòng đấu Dương Quốc Hoàng

Nhà vô địch thế giới nóng lòng đấu Dương Quốc Hoàng
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 10/10, cơ thủ vô địch thế giới - Fedor Gorst (Mỹ) giành chiến thắng 9-2 trước Antonios Kakaris (Hy Lạp). Trận đấu này thuộc khuôn khổ vòng 3 giải Hanoi Open Pool Championship 2024.
Trước đó, Fedor Gorst từng đánh bại 2 cơ thủ người Việt Nam là Nguyễn Hoàng Phong và Nguyễn Đức Thắng, với lần lượt các tỉ số 9-6 và 9-8. Trao đổi với Báo điện tử VTC News, Fedor Gorst tiết lộ đối thủ mà anh rất mong chờ đối đầu tại giải lần này.
"Tôi muốn cọ sát với nhiều cơ thủ nhất có thể. Nếu tôi có cơ hội chạm trán Dương Quốc Hoàng, trận đấu sẽ là cú nổ thực sự. Rất nhiều người quan tâm tới anh Hoàng, và tôi nghĩ việc cả 2 đấu với nhau sẽ rất tuyệt", Fedor Gorst nói sau trận. Trong quá khứ, Fedor Gorst từng đối đầu với Dương Quốc Hoàng 3 lần. Cơ thủ người Mỹ giành 2 chiến thắng, và thất bại 1 lần trước "Hoàng Sao".
Trở lại trận đấu tại Hanoi Open Pool Championship 2024, Fedor Gorst giành chiến thắng khá dễ dàng trước Antonios Kakaris. Anh trình diễn lối chơi kỷ luật và hiếm khi mắc lỗi đánh hỏng. Cơ thủ có biệt danh "Bóng ma" khép lại trận đấu trong sau khoảng 90 phút.
Fedor Gorst thắng dễ Antonios Kakaris với tỉ số 9-2.
Đây là lời khẳng định về đẳng cấp của hạt giống số 1 tại giải Hanoi Championship. Ở 2 vòng đầu tiên, Gorst gặp nhiều khó khăn trước 2 cơ thủ Việt Nam. Anh cho biết lối đánh chậm của Đức Thắng (vòng 2) khiến anh gặp nhiều khó khăn. Dù thắng nhưng Gorst chưa hài lòng với bản thân.
"Tôi nhập cuộc với tâm thế khác hoàn toàn ở trận này. Tôi khá tức giận sau 2 trận đầu tiên. Các đối thủ của tôi dùng chiến thuật khó chịu, còn tôi lại đánh không đúng trong nhiều tình huống. Tôi thường bị mất tập trung, nhưng may mắn là tôi đã trở lại làm chính mình. Sự tức giận từ 2 trận gặp VĐV Việt Nam đã thúc đẩy tôi chơi tốt hơn", Fedor Gorst nói.
Đây là trận đấu cuối cùng của Fedor Gorst trong ngày hôm nay. Khi được phóng viên Báo điện tử VTC News hỏi về kế hoạch sau trận, cơ thủ sinh năm 2000 tiết lộ: "Tôi nghĩ tôi sẽ không vội uống bia hay thả lỏng quá nhiều xuyên suốt giải lần này đâu. Tối nay, tôi sẽ có buổi gặp gỡ với người hâm mộ tại một CLB billiard tại Hà Nội. Tôi sẽ chụp ảnh, ký tặng cho các bạn. Tôi muốn ghé thăm nhiều CLB nhất có thể trong thời gian ở Việt Nam".
Fedor Gorst là cơ thủ người Mỹ gốc Nga. Hè 2024, anh giành chức vô địch Giải pool 9 bi vô địch thế giới, sau chiến thắng nghẹt thở 15-14 trước Eklent Kaci. Fedor Gorst hiện là cơ thủ dẫn đầu BXH World Nineball Tour. Anh đồng thời là hạt giống số 1 tại Hanoi Open Pool Championship 2024.
Thành Lộc
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/nha-vo-dich-the-gioi-nong-long-dau-duong-quoc-hoang-ar901100.html