Nhận định bóng đá Atletico vs Real Madrid: Rực lửa derby

Nhận định bóng đá Atletico vs Real Madrid: Rực lửa derby
3 giờ trướcBài gốc
Sau thất bại bất ngờ của Barcelona trên sân Osasuna, tâm điểm vòng 8 La Liga 2024-25 hướng về cuộc chiến giữa Atletico và Real Madrid.
Trận derby Madrid trên sân Metropolitano gợi lại thất bại gần nhất của Real Madrid ở La Liga mùa trước. Khi ấy, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha thua 1-3.
Real Madrid muốn duy trì thành tích bất bại. Ảnh: DiaroAS
Kể từ đó, đoàn quân của Carlo Ancelotti mang diện mạo khác. Họ tiến một mạch đến ngôi vô địch mà không thua thêm.
Với những kết quả đầu mùa giải này, Real Madrid hiện có 39 trận bất bại liên tiếp, giúp Ancelotti đi vào lịch sử giải đấu.
Real Madrid trở lại Metropolitano với mục tiêu duy trì thành tích không thua, đồng thời hướng đến kỷ lục 43 trận bất bại mà Barca nắm giữ, trong giai đoạn cuối mùa 2016-17 (Luis Enrique) và 2017-18 (Ernesto Valverde).
Khi mà Kylian Mbappe vắng mặt 3 tuần, mục tiêu của Ancelotti không phải cải thiện lối chơi trong trận derby Madrid, mà cố gắng duy trì động lực tốt về kết quả.
Ở vòng 7 vừa qua, Real Madrid thắng toát mồ hôi Alaves 3-2, với 2 pha thủng lưới cuối trận trong vỏn vẹn 108 giây.
Điều đó cho thấy những hạn chế chưa được cải thiện khi Ancelotti thay đổi hệ thống hồi đầu mùa. Kết quả là khán đài Bernabeu cùng với khu kỹ thuật đều sợ hãi.
HLV Ancelotti không loại trừ việc trở lại sơ đồ 4-3-1-2 rất thành công mùa trước khi Mbappe không thi đấu.
Hệ thống này cho phép Jude Bellingham đá ngay sau Rodrygo - Vinicius khi tấn công. Trong các tình huống phòng ngự, cầu thủ người Anh lùi xuống phía cánh trái để trở thành 4-4-2.
Trong khi đó, HLV Diego Simeone yêu thích sơ đồ 3 trung vệ dù quá trình vận hành của Atletico vẫn chưa thực sự ổn định.
Alvarez háo hức đá derby Madrid. Ảnh: DiaroAS
Jose Gimenez đang hồi sinh để hợp cùng tân binh Le Normand và Reinildo trở thành bức tường phía trước khung thành thủ môn Jan Oblak.
Marcos Llorente được Simeone sử dụng như hậu vệ/tiền vệ phải khi luân chuyển giữa 3-5-2 và 5-3-2, có nhiệm vụ kèm Vinicius.
Niềm hy vọng trên hàng công của Atletico là Antoine Griezmann và Julian Alvarez. Cầu thủ người Pháp vừa kiến tạo để tân binh Argentina ghi bàn quyết định trước Celta Vigo hồi giữa tuần.
Giữa sự quyết liệt và không thiếu những pha va chạm căng thẳng của trận derby Madrid, kết quả hòa sẽ làm hài lòng cả Simeone cũng như Ancelotti.
Lực lượng:
Atletico: Pablo Barrios, Azpilicueta chấn thương.
Real Madrid: Alaba, Brahim Diaz, Ceballos, Mbappe chấn thương. Camavinga trở lại.
Đội hình dự kiến:
Atletico (3-5-2): Oblak; Llorente, Le Normand, Giménez, Reinildo, Riquelme; De Paul, Koke, Gallagher; Griezmann, Julian Alvarez.
Real Madrid (4-3-1-2): Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Mendy; Valverde, Tchouameni, Modric; Bellingham; Rodrygo, Vinicius.
Tỷ lệ trận đấu: 0 0
Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4
Dự đoán: hòa 1-1.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nhan-dinh-bong-da-atletico-vs-real-madrid-vong-8-la-liga-2326976.html