Nhận định HAGL vs SLNA, 17h00 ngày 21/9: Trở về mặt đất

Nhận định HAGL vs SLNA, 17h00 ngày 21/9: Trở về mặt đất
10 giờ trướcBài gốc
Nhận định trước trận đấu HAGL vs SLNA
Một mùa giải tươi sáng đang mở ra trước mắt HAGL. Thay vì quãng thời gian "đói khát" chiến thắng kéo dài tới vòng đấu thứ 8 như mùa giải trước, lúc này họ đã bỏ túi 3 điểm ngay ở vòng đầu tiên. Thậm chí với 4 bàn vào lưới Quảng Nam, HAGL đã thiết lập nên chiến thắng đậm đà nhất của mình sau 8 năm.
Tháng 2/2016, HAGL từng ghi tới 5 bàn vào lưới Sài Gòn FC. Tỷ số 5-0 khi ấy cũng đến ngay ở vòng 1 của mùa giải. 8 năm trôi qua, HAGL đã 3 lần tạo nên các kết quả với chênh lệch 4 bàn, gồm chiến thắng 5-1 trước Hải Phòng, 4-0 trước Quảng Ninh và mới nhất là 4-0 trước Quảng Nam.
Mùa giải trước, một mùa giải mà HAGL phải dành phần lớn thời gian để đua trụ hạng thì đội bóng này hầu như chỉ thắng tất cả các trận với chênh lệch 1 bàn. Trận đấu duy nhất mà họ tạo được cách biệt nhiều hơn 1 bàn là 2-0 trước Hà Nội FC.
Mở màn tưng bừng nhất sau 8 mùa giải đang gợi cho HAGL một hành trình dễ thở hơn, nhiều triển vọng cạnh tranh ngôi cao hơn mùa giải trước.
HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp SLNA
Phong độ, lịch sử đối đầu HAGL vs SLNA
Nhưng là những người thực tế, ban huấn luyện HAGL hiểu rằng họ vẫn phải nhặt nhạnh từng điểm số qua từng vòng đấu chứ chưa thể mơ đến giấc mơ xa xôi. Vì xét về thực lực, HAGL vẫn chỉ ở mức trung bình so với giải đấu. Đội hình của họ được đánh giá ngang bằng những đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng như Bình Định, Hà Tĩnh và cả SLNA, đối thủ của HAGL hôm nay.
SLNA đã khởi đầu mùa giải với 1 điểm không hề thất vọng trước Đà Nẵng. Đội bóng xứ nghệ đã phòng ngự khá tốt trước những pha tấn công biến hóa của đối thủ. Họ có thể duy trì điều đó khi thi đấu ở Pleiku.
Trong chuyến làm khách này, SLNA khá tự tin khi họ được lịch sử ủng hộ. Kể từ năm 2022 tới nay, HAGL gặp SLNA 6 trận thì thua tới 5. Nhiều thời điểm không đạt phong độ cao nhưng đội bóng xứ nghệ vẫn rất biết cách gây ra khó khăn cho đối thủ phố núi. Có thể sẽ không xuất hiện ngoại lệ tại Pleiku.
Một lời cảnh báo nữa đầy sức nặng cho HAGL. Cách đây 8 năm khi mở đầu chiến dịch bằng màn vùi dập Sài Gòn FC 5-0, HAGL đã phải chạy trốn lưỡi hái tử thần suốt cả mùa giải. Họ cán đích ở vị trí sát với nhóm xuống hạng. Trong khi bại tướng của họ là Sài Gòn FC thì lại đứng ở nửa trên.
Vì vậy, sau trận thắng vừa qua, chưa có nhiều điều để nói về HAGL. Tỷ số 4-0 toàn có thể trở thành "liều thuốc mê" kìm hãm tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Đội bóng này cần phải giữ đôi chân trên mặt đất, cố gắng kiếm tối thiểu 1 điểm trước SLNA.
Đội hình dự kiến HAGL vs SLNA
HAGL: Trung Kiên, Jairo, Văn Sơn, Du Học, Lý Đức, Ngọc Quang, Thanh Sơn, Quang Nho, Marciel, Minh Vương, Jeferson.
SLNA: Văn Việt, Văn Thành, Văn Huy, Xuân Bình, Mai Hoàng, Quang Vinh, Văn Bách, Kuku, Olaha, Văn Lương, Long Vũ.
Dự đoán tỷ số: HAGL 1-1 SLNA
FPT Play - Đơn vị duy nhất phát sóng trọn vẹn LPBank V.League 1-2024/25, tạihttps://fptplay.vn
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nhan-dinh-hagl-vs-slna-17h00-ngay-219-tro-ve-mat-dat-post1675167.tpo