Nhận định Kyrgyzstan vs Triều Tiên, 21h00 ngày 15/10: Đi tìm chiến thắng đầu tiên

Nhận định Kyrgyzstan vs Triều Tiên, 21h00 ngày 15/10: Đi tìm chiến thắng đầu tiên
6 giờ trướcBài gốc
Nhận định trước trận đấu Kyrgyzstan vs Triều Tiên
Sau 3 trận đấu, theo nhiều cách thì cả Kyrgyzstan lẫn Triều Tiên đều chưa được hưởng niềm vui thắng trận. Với Triều Tiên, họ mang đến những tín hiệu tích cực hơn khi đội bóng này cầm chân được hai thế lực trong bảng A là Qatar và UAE.
Đây là hai đội tuyển có chất lượng đội hình, có kinh nghiệm thi đấu những giải đỉnh cao, trong khi Triều Tiên sở hữu đội hình gồm 100% cầu thủ đội địa, với những cái tên vô danh và thậm chí không có nhiều cơ hội cọ xát quốc tế. Nhưng cuối cùng, Qatar vốn là nhà vô địch châu Á cùng UAE giàu tham vọng chỉ có được 2 trận hòa trầy da tróc vẩy.
3 trận đấu đã qua, Triều Tiên gặp 3 cái tên mạnh nhất bảng là Uzbekistan, Qatar và UAE. Vì vậy mà 2 điểm họ giành được vẫn là rất ấn tượng. Bây giờ, đội tuyển này đứng trước cơ hội giành chiến thắng đầu tiên khi đối thủ của họ, Kyrgyzstan, đang cho thấy sự yếu đuối ở hành trình vòng loại thứ 3.
Kyrgyzstan chưa thắng trận nào từ đầu vòng loại 3
Phong độ, lịch sử đối đầu Kyrgyzstan vs Triều Tiên
Phong độ của Kyrgyzstan đã phản ánh điều đó. Giống như Trung Quốc, Kyrgyzstan đang trở thành “mỏ điểm” ở bảng đấu của mình khi họ toàn thua 3 trận vừa qua. Chỉ khác biệt ở chỗ sức kháng cự của Kyrgyzstan tốt hơn. 3 trận đã đấu, họ kịp ghi được 3 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 7 bàn, gần bằng nửa những gì Trung Quốc phải nhận (12).
Nhìn chung, phong độ của hai đội có sự tương đồng. Với Kyrgyzstan là 6 trận không thắng còn với Triều Tiên là 5 trận gần nhất cũng không biết niềm vui là gì. Trong các chuyến làm khách, chiến thắng duy nhất của Triều Tiên trong 5 năm qua diễn ra trước đội bóng rất yếu Myanmar. Còn lại họ đều gây thất vọng.
Nhưng ở chiến dịch vòng loại World Cup 2026, Triều Tiên đang "lột xác", đang mang đến một cái nhìn rất khác. Ngay cả khi không được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển này vẫn thi đấu đầy quyết tâm, với tinh thần cao chót vót.
Tinh thần là thứ giúp cho họ tạo ra áp lực khủng khiếp trước UAE, với mọi thống kê vượt trội (sút 3 so với 5 của UAE). Và tinh thần cũng có thể là vũ khí giúp Triều Tiên giành lấy 3 điểm đầu tiên trên đất Kyrgyzstan, nhất là khi tại sân của đội tuyển này cách đây 14 năm họ từng đại thắng 4-0.
Đội hình dự kiến Kyrgyzstan vs Triều Tiên
Kyrgyzstan: Tokotaev; Mischenko, Zarypbekov, Uzdenov, Kichin, Abdurahmonov, Kenzhebaev, Shukurov, Uulu, Kojo
Triều Tiên: Ju-Hyok; Ok-Chol, Kum-Song, Yu-Song, Pom-Hyok; Chung-Song, Kuk-Chol, Kuk-Bom, Il-Song; Kwang-Song, Kuk-Jin
Dự đoán tỷ số: Kyrgyzstan 1-3 Triều Tiên
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nhan-dinh-kyrgyzstan-vs-trieu-tien-21h00-ngay-1510-di-tim-chien-thang-dau-tien-post1682536.tpo