Nhận định nguyên nhân tàu hỏa liên tục trật bánh khi đi qua Thừa Thiên Huế

Nhận định nguyên nhân tàu hỏa liên tục trật bánh khi đi qua Thừa Thiên Huế
7 giờ trướcBài gốc
Theo ông Lê Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế, đường sắt qua địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế có địa hình đồi núi, đường cong lớn, hệ thống tang ghi đã xuống cấp. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng tàu trật bánh liên tục thời gian gần đây. Về giải pháp trước mắt, các đơn vị quản lý đường sắt qua địa bàn Phú Lộc theo trách nhiệm, thẩm quyền, đề xuất hoặc quyết định biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Mặt khác, chủ động tổ chức kiểm tra, rà soát, khắc phục tồn tại, bất cập.
Liên tiếp xảy ra tàu trật bánh khi qua địa bàn huyện Phú Lộc
Về lâu dài, đơn vị quản lý đường sắt có kế hoạch đề xuất đầu tư triển khai sửa chữa tang ghi N10 tại ga Lăng Cô và các ga đường sắt ray nhỏ để khai thác chạy tàu; Cải tạo hạ tầng đường sắt, các đường cong bán kính nhỏ, đề xuất bố trí chạy tàu với tốc độ phù hợp qua các quãng đường xung yếu. Ông Lê Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết:“Đường sắt đi qua địa bàn huyện Phú Lộc thì ở đây là khu vực đồi núi, hầu như tất cả các toa xe đường sắt cũng đã xuống cấp thuộc các đường cong lớn, đan xen vào các hệ thống như là như tang ghi thì hiện nay cũng đã xuống cấp. Đấy là những nguyên nhân chủ yếu để gây ra tình trạng trong thời gian vừa qua”
Tàu trật bánh tại ga Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế có ý kiến trực tiếp với cơ quan quản lý đường sắt sớm có báo cáo đánh giá khoa học, chính thức về nguyên nhân tàu trật ray nhiều lần trên một cung đường:“Góc độ địa phương chúng ta thì khảo sát và kiến nghị với cục đường sắt, yêu cầu phải có phân tích, đánh giá một cách chuyên sâu, tàu trật bánh rất nhiều lần trên cùng một cung đường thì phải có cái báo cáo khoa học rất đầy đủ cho vấn đề này. Về góc độ địa phương, lãnh đạo tỉnh sẽ có công văn gửi cho Bộ Giao thông Vận tải có kiến nghị gửi cho Bộ, xử lý sớm việc này. Bên cạnh đó, các cơ quan, ban ngành trên cơ sở thẩm quyền, trách nhiệm của mình, phối hợp để đảm bảo an toàn trong giai đoạn tới”
Từ ngày 28/7-28/9, tại khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô, liên tục xảy ra 6 vụ trật bánh khỏi đường ray
Từ ngày 28/7-28/9, tại khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô, liên tục xảy ra 6 vụ trật bánh đường tàu. Tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng là cảnh báo không thể xem nhẹ./.
Lê Hiếu/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/nhan-dinh-nguyen-nhan-tau-hoa-lien-tuc-trat-banh-khi-di-qua-thua-thien-hue-post1126202.vov