Nhận định Thép Xanh Nam Định vs Sông Lam Nghệ An, 18h00 ngày 19/10: Chữa 'bệnh' tịt ngòi

Nhận định Thép Xanh Nam Định vs Sông Lam Nghệ An, 18h00 ngày 19/10: Chữa 'bệnh' tịt ngòi
3 giờ trướcBài gốc
Nhận định trước trận đấu Thép Xanh Nam Định vs Sông Lam Nghệ An
Do bận tranh tài ở đấu trường châu lục nên Nam Định không thể sớm hoàn tất trận đấu vòng 4 -League. Đến thời điểm này, sau loạt trận của các đội tuyển quốc gia, Nam Định mới ra sân đấu SLNA.
Quãng nghỉ dài vừa qua có thể giúp họ tìm lại thăng bằng, giúp các cầu thủ ổn định lại tâm lý để sẵn sàng cho hành trình khó khăn phía trước, một hành trình mà Nam Định buộc phải tìm lại mình sau khởi đầu đáng quên ở mùa giải này.
Từ chỗ “khủng bố” các hàng phòng ngự với 60 bàn tại V.League 2023/24, từ chỗ sở hữu chân sút hay nhất giải đấu, bây giờ Nam Định lại bất ngờ trở thành đội ghi bàn yếu nhất giải. Từ đầu chiến dịch, họ mới chỉ có 1 lần phá lưới đối phương ở mặt trận quốc nội. Tính trên mọi đấu trường, tổng số bàn thắng của đội bóng này mới chỉ là 3, trong đó 2 lần ra sân gần nhất họ đều tịt ngòi.
Phong độ ghi bàn đáng quên ấy khiến Nam Định chôn chân ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua. Xuân Son, tiền đạo được kỳ vọng nhất của họ, đã được trao cơ hội nhưng anh vẫn chưa một lần được ăn mừng bàn thắng.
Gặp SLNA hôm nay, Nam Định có cơ hội lớn để tìm lại mạch hưng phấn, nhất là khi đối thủ của họ cũng đang thi đấu bết bát với không một lần thắng trận từ đầu mùa giải.
Hàng công Nam Định sẽ tỏa sáng trở lại?
Phong độ, lịch sử đối đầu Thép Xanh Nam Định vs Sông Lam Nghệ An
Khá trùng hợp, đây lại là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng có hàng công kém nhất sau các vòng đấu vừa qua. Mỗi bên mới ghi 1 bàn thắng, với Nam Định là tình huống lập công duy nhất của Hendrio còn SLNA là pha ghi bàn muộn màng ở phút bù giờ thứ 3 của Kuku trong trận hòa Hà Tĩnh.
2 lần ra sân gần nhất Nam Định không ghi được bàn nào trong khi 2/3 trận đấu vừa qua, SLNA cũng tịt ngòi.
Cả hai đang đối diện với rất nhiều nỗi lo. Nếu như SLNA lo lắng về lực lượng khiêm tốn, khó giúp họ thoát khỏi cuộc đua trụ hạng thì Nam Định lại lo phung phí nguồn lực. Họ được đầu tư rầm rộ với 7 cầu thủ ngoại trong đội hình, nhưng hiệu quả của đội bóng này thì vẫn rất hạn chế.
Rất may là hàng phòng ngự đang mang lại sự chắc chắn đáng kinh ngạc cho Nam Định. Từ chỗ liên tục thủng lưới ở chiến dịch 2023/24, lúc này Nam Định đang trở thành đội phòng thủ tốt nhất giải với chỉ 1 lần thủng lưới. Từ đầu mùa trên mọi mặt trận, số bàn thua của họ chỉ là 1.
Trước một hàng công yếu như của SLNA, hàng thủ Nam Định có lẽ sẽ trở thành điểm tựa để họ mơ về 3 điểm, dù là 3 điểm không dễ dàng.
Đội hình dự kiến Thép Xanh Nam Định vs Sông Lam Nghệ An
Nam Định: Nguyên Mạnh, Hồng Duy, Thanh Hào, Caio Cesar, Văn Vũ, Hoàng Anh, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hendrio, Xuân Son, Lucas Silva.
SLNA: Văn Việt, Văn Thành, Văn Huy, Thanh Đức, Quang Vinh, Xuân Bình, Quang Tú, Mạnh Quỳnh, Xuân Tiến, Kuku, Olaha.
Dự đoán tỷ số: Thép Xanh Nam Định 2-0 Sông Lam Nghệ An
FPT Play - Đơn vị duy nhất phát sóng trọn vẹn LPBank V.League 1-2024/25, tạihttps://fptplay.vn
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nhan-dinh-thep-xanh-nam-dinh-vs-song-lam-nghe-an-18h00-ngay-1910-chua-benh-tit-ngoi-post1683678.tpo