Nhận 'đỡ đầu' bé gái 2 tuổi ở Lào Cai mồ côi bố mẹ do hoàn lưu bão số 3

Nhận 'đỡ đầu' bé gái 2 tuổi ở Lào Cai mồ côi bố mẹ do hoàn lưu bão số 3
4 giờ trướcBài gốc
Văn phòng Đại diện Báo Nhân Dân tại Lào Cai thăm và tặng quà hai bà cháu bé Nguyễn Ánh Thủy.
Cháu Nguyễn Ánh Thủy, sinh năm 2022 tại thôn Bô, xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn (Lào Cai) có bố là Nguyễn Trọng Sơn, mẹ là Lò Thị Hằng đều là công nhân, nhân viên phục vụ tại Nhà máy thủy điện Nậm Lúc, huyện Bắc Hà (Lào Cai), đều bị sạt lở đất vùi lấp và tử vong trong đợt hoàn lưu bão số 3 vừa qua.
Hiện hai bà cháu đang ở nhờ nhà bác của cháu Thủy tại Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn, hoàn cảnh rất khó khăn.
Đại diện công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng CTA Việt Nam phát biểu ý kiến.
Đại diện Báo Nhân Dân và các doanh nghiệp là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng CTA Việt Nam và Công ty cổ phần Nội thất CTA Home, đều có trụ sở Hà Nội đã cùng cam kết nhận nuôi cháu Thủy từ tháng 10/2024 đến khi cháu tròn 18 tuổi, với mức tài trợ đều đặn là 2,5 triệu đồng/tháng.
Nhân dịp này, Công ty cổ phần Công nghệ kỹ thuật Thái An có trụ sở tại huyện Thanh Trì (Hà Nội) tặng cháu Nguyễn Ánh Thủy 10 triệu đồng.
Được biết, vào ngày 24/9, Sở Tài chính Lào Cai và Văn phòng Báo Nhân Dân tại Lào Cai đã thăm và tặng cháu Nguyễn Ánh Thủy sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng.
Phát biểu tại đây, ông Ngô Minh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng CTA Việt Nam và các nhà tài trợ cam kết sẽ thực hiện đúng và đầy đủ những cam kết tài trợ nuôi dưỡng cho cháu Nguyễn Ánh Thủy đến năm 18 tuổi và sẽ hỗ trợ tiếp theo khi cháu trưởng thành.
Doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đồng lòng cam kết nuôi dạy cháu Nguyễn Ánh Thủy trưởng thành.
Cũng trong dịp này, Văn phòng Đại diện Báo Nhân Dân tại Lào Cai và các nhà hảo tâm đã thăm và tặng quà Trường mầm non Hợp Thành, thuộc xã Cam Đường, thành phố Lào Cai và 32 hộ dân thuộc phường Pom Hán, Cam Đường, thành phố Lào Cai vừa bị ảnh hưởng nặng nề từ hoàn lưu bão số 3 nhiều hiện vật có giá trị như tủ lạnh đựng mẫu thức ăn, ti-vi, nhu yếu phẩm (sữa uống, đường, gia vị, mắm, muối...) và tiền mặt để góp sức cùng nhà trường, thầy cô, các cháu học sinh mầm non và nhân dân trên các địa bàn bị thiên tai tàn phá vượt qua những khó khăn mà cơn hoàn lưu bão số 3 đã gây ra…
TÂM THỜI
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/nhan-do-dau-be-gai-2-tuoi-o-lao-cai-mo-coi-bo-me-do-hoan-luu-bao-so-3-post834002.html