Nhận hối lộ, Phó Tổng giám đốc Công ty Công trình công cộng lĩnh án tù

Nhận hối lộ, Phó Tổng giám đốc Công ty Công trình công cộng lĩnh án tù
3 giờ trướcBài gốc
Trần Quang Kim Sơn lúc bị khởi tố, bắt tạm giam
Theo cáo trạng, năm 2016, Thủ tướng Chính phủ có chủ trương giao Bộ GTVT và Sở GTVT các địa phương; trong đó có Quảng Nam thực hiện thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng xe điện 4 bánh. Tháng 2/2017, Hội đồng quản trị Công ty CP Công trình công cộng Hội An thành lập Công ty TNHH MTV Xe điện Hội An để kinh doanh dịch vụ này.
Khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2019, Tiến là Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Công trình công cộng Hội An và được giao nhiệm vụ tổ chức mua sắm xe điện. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Tiến thỏa thuận với Công ty TNHH Đại Phát Tín mà trực tiếp là Sơn (nhân viên) để nhận tiền hoa hồng nhằm tạo điều kiện cho Công ty trúng thầu.
Đồng thời, sau khi bàn giao xe, Công ty Đại Phát Tín sẽ không thực hiện việc bảo hành, sửa chữa khi xe bị hư hỏng. Sau thỏa thuận, Tiến đã chỉ đạo cho cấp dưới hợp thức hồ sơ để cho Công ty Đại Phát Tín trúng gói thầu cung cấp 30 xe điện. Theo cáo buộc, Tiến đã nhận tiền từ Sơn ba lần với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.
Tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Tiến 5 năm tù, bị cáo Sơn 18 tháng tù.
Sơn Tùng
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/an-ninh-kinh-te/nhan-hoi-lo-pho-tong-giam-doc-cong-ty-cong-trinh-cong-cong-linh-an-tu_167999.html