Nhan sắc hiện tại của mỹ nhân 'khuôn vàng thước ngọc' một thời

Nhan sắc hiện tại của mỹ nhân 'khuôn vàng thước ngọc' một thời
5 giờ trướcBài gốc
Nhắc đến những nhan sắc nổi bật của màn ảnh Việt thập niên 90, không thể không kể đến NSND Thu Hà. Sinh ra ở mảnh đất Tuyên Quang, NSND Thu Hà là minh chứng tiêu biểu của câu nói "chè Thái, gái Tuyên"
Thời trẻ, chị sở hữu vẻ đẹp trong trẻo, đài các khiến bao người mê đắm. Những đường nét trên gương mặt của nữ diễn viên đều đạt chuẩn danh xưng mỹ nhân thời bấy giờ.
Trưởng thành từ Đoàn văn công Quân khu 2, NSND Thu Hà có bước ngoặt lớn khi về Hà Nội học tập. Năm 1989, chị được đạo diễn - NSND Hải Ninh mời đóng phim Đêm hội Long Trì.
Với nhan sắc trời phú, Thu Hà nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của các đạo diễn và tổ chức sản xuất. Tên tuổi Thu Hà bắt đầu phủ sóng các bộ phim trên màn ảnh.
Không chỉ "oanh tạc" màn ảnh nhỏ vào thập niên 1990, NSND Thu Hà còn xuất hiện dày đặc trên những tấm ảnh lịch, trở thành "nữ hoàng ảnh lịch" được yêu thích nhất thời điểm ấy.
Đến hiện tại, đã hơn 30 năm trôi qua, thế nhưng nhan sắc "lá ngọc cành vàng" vẫn giữ được nét sang trọng, quý phái.
Năm 2019, Thu Hà được phong tặng danh hiệu NSND.
Năm 2021, nữ nghệ sĩ tham gia bộ phim truyền hình Hướng dương ngược nắng. Khác với hình tượng nhẹ nhàng, nữ tính thường thấy, Thu Hà gây bất ngờ khi vào vai một người đàn bà quyền lực, sắc sảo. Nhân vật này để lại nhiều ấn tượng với khán giả truyền hình. Hình tượng của Thu Hà vô cùng khớp với nhân vật có xuất thân cao sang, quyền quý.
Hiện tại, ở tuổi U60, NSND Thu Hà vẫn xuất hiện thường xuyên trong các hoạt động của Nhà hát Kịch Hà Nội.
Ngoài đời, Thu Hà có cuộc sống viên mãn, đủ đầy. Với Thu Hà, hạnh phúc là cuộc sống bình lặng, giản đơn bên những người thân yêu. (Ảnh: FBNV)
Trầm Phương
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/nhan-sac-hien-tai-cua-my-nhan-khuon-vang-thuoc-ngoc-mot-thoi-2041704.html