Nhận thêm 14 con nuôi, gia đình 19 người đặt lịch trình sinh hoạt nghiêm ngặt

Nhận thêm 14 con nuôi, gia đình 19 người đặt lịch trình sinh hoạt nghiêm ngặt
6 giờ trướcBài gốc
Một gia đình Mỹ với các con ruột và con nuôi. (Nguồn: SWNS)
Sáu năm trước, Kelly Green (hiện 39 tuổi) và chồng Timothy (hiện 44 tuổi) mới có 3 người con ruột. Hiện tại, số con của vợ chồng họ lên tới 17, sau khi nhận nuôi 14 người con.
Kelly tự hào kể: "Sáu năm trước, gia đình chúng tôi có 5 người. Từ năm 2019, chúng tôi quyết định nhận con nuôi. Chúng tôi biết có rất nhiều trẻ em ngoài kia không có cha mẹ".
Cả gia đình cùng sống chung dưới một mái nhà. Ba người con đẻ của họ là Morgan, Braylon và Slayton. Các người con nuôi gồm Amber, Kayla, Autumn, Narly, Kenneth, Emma...
Gia đình đông thành viên nên cặp vợ chồng gặp nhiều khó khăn. Họ phải đặt ra lịch trình sinh hoạt nghiêm ngặt để có thể dạy dỗ 17 người con và xây dựng một gia đình nề nếp, có trật tự.
Cuộc sống hằng ngày của Kelly bắt đầu từ lúc 5h45. Chị thức dậy sớm để chuẩn bị cho các con đến trường. Mỗi đứa trẻ có lịch học khác nhau nên chị phải bảo đảm mọi thứ suôn sẻ.
Kelly chia sẻ: "Tôi cảm thấy mọi hoạt động trong gia đình diễn ra trôi chảy khi chúng tôi tuân thủ lịch trình đã đề ra. Cuộc sống sẽ trở nên hỗn loạn nếu lệch quy trình".
Khi được nhiều người hỏi làm thế nào để quản lý công việc mỗi ngày, Kelly cho biết, lịch trình các ngày đều giống nhau từ thứ Hai đến thứ Sáu.
Khoảng 5h45 chị thức dậy, đưa con đến trường lúc 6h50 và khoảng 16h các con sẽ có mặt ở nhà. Chị cho các con nhỏ nhất đi ngủ lúc 20h30, 21h đến lượt các con học cấp 2 và tới 22h là các con học cấp 3.
Về chi phí, Kelly cho biết, mỗi năm gia đình phải chi khoảng 19.200 USD (hơn 471 triệu đồng) cho việc mua thực phẩm. Chị thường mua sắm tại 3 siêu thị khác nhau để có đủ đồ ăn với giá tốt.
Chị nói: "Tôi mua sắm thực phẩm vào mỗi Chủ nhật và lập thực đơn cho cả tuần. Điều này giúp tôi quản lý ngân sách và bảo đảm không chi tiêu lãng phí".
Dù gặp phải nhiều khó khăn nhưng Kelly khẳng định, hai vợ chồng không hề hối tiếc về quyết định của mình. "Chúng tôi không hối hận cũng không muốn thay đổi điều gì, dù chi phí có cao như thế nào".
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/nhan-them-14-con-nuoi-gia-dinh-19-nguoi-dat-lich-trinh-sinh-hoat-nghiem-ngat-288349.html