Nhân viên bảo tàng vứt tác phẩm nghệ thuật vì tưởng...rác

Nhân viên bảo tàng vứt tác phẩm nghệ thuật vì tưởng...rác
3 giờ trướcBài gốc
Trang Oddity Central đưa tin, tác phẩm nghệ thuật có tên All The Good Times We Spent Together của nghệ sĩ người Pháp Alexandre Lavet thoạt nhìn trông giống như hai lon bia rỗng và bị móp méo. Thực tế, chúng được vẽ bằng tay một cách tỉ mỉ bằng sơn acrylic.
Khi nhìn thấy hai "lon bia" này được trưng bày tại Bảo tàng LAM nhưng được đặt ở vị trí không theo thông lệ, một kỹ thuật viên thang máy mới tưởng chúng là rác nên đã vứt vào thùng rác.
Ảnh: OC.
“Nghệ thuật của chúng tôi khuyến khích du khách nhìn nhận các vật thể hàng ngày theo một góc nhìn mới. Bằng cách trưng bày các tác phẩm nghệ thuật ở những nơi không ngờ tới, chúng tôi khuếch đại trải nghiệm này và khiến du khách phải chú ý”, Sietske van Zanten, Giám đốc bảo tàng, cho biết.
Tuy nhiên, cách tiếp cận của Bảo tàng LAM trong việc trưng bày các tác phẩm triển lãm của mình đã khiến các tác phẩm nghệ thuật phi truyền thống như All The Good Times We Spent Together rơi vào tình thế "nguy hiểm". Khi thợ máy thang máy mới nhìn thấy những chiếc lon, anh đã không nghĩ ngợi gì mà ném chúng vào thùng rác.
May mắn thay, một người quản lý trở về sau một thời gian nghỉ đã nhận thấy chúng biến mất khỏi vị trí trưng bày được chỉ định và bắt đầu tìm kiếm chúng.
Hai lon bia bị móp sau đó được tìm thấy trong một túi đựng rác lúc chúng sắp bị vứt đi.
Phía bảo tàng cho biết, họ không trách thợ thang máy, đồng thời sẽ cân nhắc về vị trí trưng bày tác phẩm nghệ thuật để tránh những sự cố như vậy.
Mời độc giả xem thêm video: Kỳ quặc bảo tàng tóc, nơi lưu giữ tóc của hơn 16.000 phụ nữ khắp thế giới
An An (Theo OC)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/the-gioi/nhan-vien-bao-tang-vut-tac-pham-nghe-thuat-vi-tuongrac-2041156.html