Nhật Bản dẫn độ 12 nghi phạm lừa đảo qua điện thoại từ Campuchia về nước

Nhật Bản dẫn độ 12 nghi phạm lừa đảo qua điện thoại từ Campuchia về nước
3 giờ trướcBài gốc
Cảnh sát Nhật Bản. Ảnh minh họa
Vào sáng 7-10, chuyến bay chở một số nghi phạm đã đến sân bay Haneda ở Tokyo. Một chuyến bay khác chở những nghi phạm còn lại đã hạ cánh xuống sân bay Narita, gần Thủ đô của Nhật Bản.
Cảnh sát cho biết, 12 công dân Nhật Bản ở độ tuổi thanh thiếu niên và độ tuổi 40 đã thực hiện các cuộc điện thoại lừa đảo, đóng giả làm cảnh sát và những người khác để lừa tiền mặt của 1 phụ nữ ở tỉnh Toyama, miền Trung Nhật Bản, hồi tháng 8-2024.
Sau đó, cũng trong tháng 8, chính quyền Campuchia đã phát hiện các nghi phạm tại 1 căn phòng bên trong tòa nhà ở thành phố Bavet, phía Đông Nam Campuchia, và đã bắt giữ những đối tượng này.
Các nhà điều tra cho biết cũng tìm thấy nhiều điện thoại di động và danh sách có tên của người Nhật trong phòng. Các nghi phạm bị cho là đã thực hiện những cuộc gọi lừa đảo đến Nhật Bản.
Theo các nhà điều tra, một số nghi phạm nói với chính quyền Campuchia rằng họ đã bị dụ dỗ đến Campuchia với lời hứa hẹn “việc nhẹ, lương cao”.
Theo NHK
Mai Phương
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/nhat-ban-dan-do-12-nghi-pham-lua-dao-qua-dien-thoai-tu-campuchia-ve-nuoc-post591943.antd