Nhật Bản lo ngại việc Triều Tiên điều lực lượng đến Nga

Nhật Bản lo ngại việc Triều Tiên điều lực lượng đến Nga
2 giờ trướcBài gốc
“Chính phủ Nhật Bản đang theo dõi với mối quan ngại nghiêm trọng việc Triều Tiên điều động quân đội tới Nga, bao gồm khả năng tham gia xung đột", Chánh Văn phòng Nội các Yoshimasa Hayashi tuyên bố tại một cuộc họp báo thường kỳ.
Theo thời báo Mainichi, ông Yoshimasa Hayashi cũng lo ngại về sự gia tăng hợp tác quân sự gần đây giữa Triều Tiên và Nga vì tác động đến an ninh của khu vực xung quanh Nhật Bản, đồng thời nêu rõ, Nhật Bản sẽ hợp tác với các quốc gia khác để mang lại hòa bình cho Ukraine một cách “công bằng và lâu dài” trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, Ukraine tuyên bố, quân đội Triều Tiên đã di chuyển đến khu vực Kursk thuộc phía Tây nước Nga sau khi hoàn thành khóa huấn luyện.
Phía Hàn Quốc cũng cho biết, hiện có khoảng 3.000 binh sĩ Triều Tiên đang ở Nga và có khả năng sẽ sớm được triển khai đến tiền tuyến.
Binh sĩ Triều Tiên luyện tập tại một địa điểm không được xác định. Ảnh: KCNA
Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Mỹ cũng xác nhận binh sĩ Triều Tiên được huấn luyện tại Nga, đồng thời cảnh báo nguy cơ leo thang nghiêm trọng nếu họ tham gia xung đột.
Theo Channel News Asia, Tổng thống Nga Putin được cho là không phủ nhận thông tin binh sĩ Triều Tiên đã được gửi đến Nga như những gì được thể hiện qua hình ảnh vệ tinh và các thông tin tình báo khác.
“Nếu có hình ảnh, thì chúng phản ánh điều gì đó”, Tổng thống Putin phát biểu tại một cuộc họp báo ở thành phố Kazan hôm 24-10.
Thương Nguyệt
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/nhat-ban-lo-ngai-viec-trieu-tien-dieu-luc-luong-den-nga-682479.html