Nhật hoàng và Hoàng hậu gây bất ngờ khi sử dụng tàu Shinkansen

Nhật hoàng và Hoàng hậu gây bất ngờ khi sử dụng tàu Shinkansen
3 giờ trướcBài gốc
Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako ngày 14/10 đã tới tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, bằng tàu cao tốc Shinkansen để tham dự lễ khai mạc lễ hội văn hóa quốc gia.
Sự xuất hiện của Nhật hoàng và Hoàng hậu tại nhà ga trung tâm Tokyo đã gây bất ngờ cho người dân, khi người đứng đầu đất nước lại sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển.
Việc Nhật hoàng sử dụng phương tiện công cộng cũng trùng với dịp kỷ niệm 60 năm tàu cao tốc Shinkansen nổi tiếng của Nhật Bản.
Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako tham dự lễ khai mạc Lễ hội Văn hóa Quốc gia lần thứ 39 và Lễ hội Văn hóa và Nghệ thuật Quốc gia lần thứ 24 dành cho Người khuyết tật tại một cơ sở ở Gifu.
Khi bắt đầu buổi lễ, hai người đã cùng tham gia cầu nguyện cho các nạn nhân của trận động đất ngày 1/1/2024 tại Noto, cũng như nạn nhân của đợt mưa bão hồi tháng 9 ở miền Trung Nhật Bản.
Sau khi bày tỏ sự cảm thông với những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa Noto, Nhật hoàng Naruhito cho biết ông hy vọng các lễ hội sẽ giúp mở rộng phạm vi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tạo ra các giá trị cho xã hội./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nhat-hoang-va-hoang-hau-gay-bat-ngo-khi-su-dung-tau-shinkansen-post983283.vnp