Nhiệt huyết với hoạt động 'Câu lạc bộ y, bác sĩ tình nguyện TP Sa Đéc'

Nhiệt huyết với hoạt động 'Câu lạc bộ y, bác sĩ tình nguyện TP Sa Đéc'
3 giờ trướcBài gốc
“Câu lạc bộ y, bác sĩ tình nguyện TP Sa Đéc” được Hội Chữ thập đỏ TP Sa Đéc thành lập vào năm 2013. Đến nay, Câu lạc bộ (CLB) có 26 thành viên. Tất cả các thành viên của CLB và bộ phận thường trực được phân công thực hiện theo chuyên môn với tinh thần tự nguyện làm từ thiện không trả lương hay bất cứ thù lao nào. Trong đó, nổi bật là bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Phó Chủ nhiệm “CLB y, bác sĩ tình nguyện TP Sa Đéc”.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Phó Chủ nhiệm “Câu lạc bộ y, bác sĩ tình nguyện TP Sa Đéc” (thứ 2 từ trái sang) chuẩn bị thuốc để tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Chỉ riêng từ năm 2021 - 2023, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga tích cực tham gia hàng chục đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, do CLB tổ chức với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng. Đặc biệt, các nguồn lực (thuốc, dụng cụ y tế) do các thành viên của CLB vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương hỗ trợ. Năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp và TP Sa Đéc được xem là tâm điểm của dịch bệnh, số người bị nhiễm Covid-19 rất nhiều, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga tích cực trao đổi với Ban Chủ nhiệm CLB tăng cường tổ chức tư vấn khám sàng lọc hậu Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố trong năm 2022. Kết quả, CLB tổ chức 9 đợt khám, tư vấn và cấp thuốc, dụng cụ y tế (khẩu trang y tế) miễn phí cho trên 2.700 người với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng.
Thời gian gần đây, được sự quan tâm của Phòng Y tế TP Sa Đéc cũng như các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh hỗ trợ thêm những trang thiết bị như: máy đo điện tim, máy test đường huyết, góp phần giúp CLB thực hiện có hiệu quả công tác khám, tư vấn nâng cao sức khỏe của người dân qua các đợt hoạt động của CLB. Từ đó, việc khám, tư vấn sức khỏe của CLB ngày càng tạo được lòng tin đối với người dân và các cấp chính quyền trong tỉnh. Thông qua những hoạt động thiết thực, hiệu quả của CLB đã huy động được các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương cùng chung tay với CLB thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng vì sức khỏe cộng đồng. Dấu ấn của CLB, ngoài tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn TP Sa Đéc, các thành viên dù tuổi cao, sức khỏe có hạn, nhưng không ngại đường xa, điều kiện đi lại khó khăn, nhất là ở những vùng nông thôn, vẫn tích cực phối hợp cùng chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội địa phương tổ chức nhiều đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thành phố trong tỉnh.
Với những thành tích đóng góp đã thể hiện rõ tinh thần nhiệt huyết và giàu lòng nhân ái của bà Nguyễn Thị Tuyết Nga nói riêng và các cán bộ hưu trí của CLB nói chung, các thành viên CLB đã hăng hái tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa với nhiều công trình, phần việc thiết thực vì cộng đồng. Ghi nhận những nghĩa cử đẹp vì cộng đồng trong thời gian qua, tập thể “CLB y, bác sĩ tình nguyện TP Sa Đéc” và cá nhân bà Nguyễn Thị Tuyết Nga được tỉnh, TP Sa Đéc biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023.
Dũng Chinh
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/xa-hoi/nhiet-huyet-voi-hoat-dong-cau-lac-bo-y-bac-si-tinh-nguyen-tp-sa-dec--126626.aspx