Nhiều bài hát triệu view biến mất trên YouTube

Nhiều bài hát triệu view biến mất trên YouTube
2 giờ trướcBài gốc
Điều khiến cho sự việc này trở nên khó hiểu là mặc dù các video và bài hát này vẫn hiển thị trong kết quả tìm kiếm, nguồn cấp dữ liệu trang chủ và danh sách phát của từng tài khoản, nhưng người dùng không thể xem hay nghe được nội dung từ chúng. Khi nhấp vào liên kết, thông báo lỗi xuất hiện, tạo ra cảm giác bức xúc cho người yêu nhạc.
Theo thông tin từ Android Authority, sự cố này xuất phát từ một cuộc tranh chấp cấp phép giữa YouTube và Hiệp hội các tác giả và nhà soạn nhạc sân khấu châu Âu (SESAC). Trong một thông báo, nhóm phụ trách YouTube cho biết: “Thỏa thuận bản quyền âm nhạc của chúng tôi với SESAC đã hết hạn mà chưa đạt được các điều kiện gia hạn mặc dù đội ngũ đã rất nỗ lực. Do đó, chúng tôi cần chặn một số nội dung âm nhạc nhất định trên YouTube tại Mỹ”.
Nhiều video âm nhạc nổi tiếng bất ngờ bị xóa khỏi YouTube.
SESAC là một tổ chức có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc, đại diện cho quyền lợi của các nhạc sĩ và nhà xuất bản. Tổ chức này không chỉ bảo vệ quyền lợi của các nghệ sĩ mà còn cung cấp thỏa thuận cấp phép chung cho các doanh nghiệp, giúp họ tiết kiệm chi phí cho các buổi biểu diễn công khai.
Hiện tại, SESAC đại diện cho nhiều nghệ sĩ hàng đầu như Adele, REM, Ariana Grande và Kesha, đồng thời sở hữu hơn 1,5 triệu bài hát trong danh mục của mình.
Việc không gia hạn thỏa thuận giữa YouTube và SESAC đã khiến nhiều bài hát của các nghệ sĩ nổi tiếng như Adele và Nirvana biến mất hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm trên nền tảng video này. Tuy nhiên, điều này dường như thiếu tính nhất quán, khi một số bài hát của nghệ sĩ khác như Kesha vẫn có thể truy cập được.
Sự việc này không chỉ làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng mà còn đặt ra câu hỏi về sự quản lý bản quyền âm nhạc trên các nền tảng trực tuyến. Nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ luật bản quyền trong ngành công nghiệp âm nhạc và cách mà các nền tảng như YouTube phải đối mặt với những thách thức liên quan đến giấy phép và bản quyền.
Đức Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/nhieu-bai-hat-trieu-view-bien-mat-tren-youtube-post314578.html