Nhiều công trình chào mừng 40 năm tái lập huyện

Nhiều công trình chào mừng 40 năm tái lập huyện
3 giờ trướcBài gốc
Một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 40 năm tái lập huyện là tuyến lộ nông thôn từ trụ sở ấp Tân Lợi A, xã Tạ An Khương Nam đến giáp tuyến lộ Ðầm Dơi - Tân Tiến. Công trình dài 675 m, ngang 3 m; tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách huyện đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng, phần còn lại vận động Nhân dân đóng góp. Sau khi hoàn thành, người dân trên tuyến trồng bông, hàng rào cây xanh, tạo thêm vẻ đẹp cho tuyến lộ.
Xã Tạ An Khương Nam khánh thành công trình tuyến lộ nông thôn từ trụ sở ấp Tân Lợi A đến giáp tuyến lộ Ðầm Dơi - Tân Tiến.
Ông Nguyễn Hữu Thạch, ấp Tân Lợi A, xã Tạ An Khương Nam, chia sẻ: “Bà con ở đây mấy năm nay luôn mong chờ Nhà nước đầu tư xây dựng tuyến lộ mới, vì tuyến lộ cũ chỉ có 1,5 m, lại xây dựng gần 20 năm, vừa hẹp vừa thấp, mỗi năm tới mùa nước lên thì bị tràn ngập, gây khó khăn cho việc đi lại, ảnh hưởng cây cối, hoa màu ở phía trong. Nay có tuyến lộ mới cao ráo, sạch đẹp, đấu nối với trục lộ Ðầm Dơi - Tân Tiến, tiện lợi cho việc đi lại, đặc biệt là làm cho diện mạo nông thôn càng thêm khởi sắc”.
Công trình thắp sáng đường quê, kết hợp cột cờ kiểu mẫu tại tuyến lộ kinh Dân Quân nối dài, dài hơn 4.000 m vừa được xã Tân Duyệt hoàn thành, cũng là một trong những công trình chào mừng 40 năm tái lập huyện.
Theo đó, có 105 trụ đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt, với kinh phí hơn 200 triệu đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 100 triệu đồng, người dân trên tuyến và mạnh thường quân đóng góp hơn 100 triệu đồng.
Công trình Thắp sáng đường quê tại tuyến kinh Dân Quân, xã Tân Duyệt, tạo điều kiện cho Nhân dân đi lại thuận tiện vào ban đêm.
Ông Phạm Văn Cưng, ấp Tân Ðiền, xã Tân Duyệt, chia sẻ: “Làm được tuyến lộ này, được đầu tư thêm hệ thống đèn chiếu sáng, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Từ nay, xe ô tô đến được tận nhà, đèn sáng vào ban đêm giúp đi lại dễ dàng, vừa phòng chống được tệ nạn xã hội”.
Mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Ðầm Dơi đều phấn đấu có một công trình, phần việc lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày tái lập huyện. Ngoài ra, huyện cũng tổ chức nhiều chương trình văn hóa, thể dục, thể thao để tạo không khí thi đua sôi nổi; phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong sự kiện chính trị quan trọng, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống từ khi thành lập huyện đến nay.
Những công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm 40 năm tái lập huyện không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm mà còn thể hiện sự đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, vì quê hương Ðầm Dơi ngày càng giàu đẹp.
Ông Trần Anh Chót, Phó chủ tịch UBND huyện Ðầm Dơi, cho biết: “Sau khi có chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy cho phép Ðầm Dơi tổ chức kỷ niệm 40 năm tái lập huyện, Huyện ủy thành lập Ban chỉ đạo và UBND huyện đã xây dựng kế hoạch phát động các phong trào thi đua, nhằm lập thành tích chào mừng. Huyện cũng chọn một số công trình xây dựng cơ bản để chào mừng kỷ niệm 40 năm tái lập huyện. Ðến thời điểm này, các công trình thực hiện đúng tiến độ và có những công trình sẽ hoàn thành trước thời gian quy định”.
Thành Quốc
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/nhieu-cong-trinh-chao-mung-40-nam-tai-lap-huyen-a34626.html