Nhiều công trình khánh thành dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

Nhiều công trình khánh thành dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô
2 giờ trướcBài gốc
Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024; cho ý kiến về kế hoạch tổng kết nhiệm kỳ và dự thảo báo cáo tổng kết chương trình. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn.
Thực hiện Chương trình 03, đến nay đã có 04/19 chỉ tiêu đã hoàn thành và 10/19 chỉ tiêu dự kiến sẽ hoàn thành năm 2025; có 05 chỉ tiêu còn khó khăn, vướng mắc. Tính chung cả nhiệm kỳ, dự kiến sẽ hoàn thành 14/19 chỉ tiêu của Chương trình.
Hoạt động của Ban Chỉ đạo tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, bài bản, hiệu quả theo đúng Quy chế; thường xuyên đôn đốc các sở, ngành, đơn vị thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình số 03; đồng thời đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để tập trung chỉ đạo, bàn biện pháp tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Các thành viên Ban chỉ đạo đã phát huy trách nhiệm, tạo sự lan tỏa trong hệ thống chính trị từ thành phố tới các quận, huyện, thị xã trong tuyên truyền, quán triệt, triển khai, thực hiện chương trình. Nhiều công trình, dự án thuộc danh mục chương trình đã được khởi công, hoàn thành, phát huy hiệu quả đặc biệt là được gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình 03 Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: đối với những chỉ tiêu, nhiệm vụ khó, đề án, dự án chưa đảm bảo tiến độ, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện cụ thể để kịp thời theo dõi, kiểm đếm, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, quyết liệt hơn nữa trong tổ chức, triển khai thực hiện.; trong đó tập trung triển khai xây dựng và sớm hoàn thành các cơ chế chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, các quy hoạch, chương trình, kế hoạch và đề án chưa hoàn thành.
Hiện nay, Quốc hội đã thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), Trưởng ban đề nghị các đơn vị đẩy nhanh tiến độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tại Chương trình số 03 để triển khai thực hiện.
Vũ Hà
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/nhieu-cong-trinh-khanh-thanh-dip-70-nam-giai-phong-thu-do-273618.htm