Nhiều địa phương dừng đổi, cấp mới bằng lái do hết phôi ấn chỉ

Nhiều địa phương dừng đổi, cấp mới bằng lái do hết phôi ấn chỉ
8 giờ trướcBài gốc
Thời gian qua, nhiều địa phương trên cả nước rơi vào tình trạng hết phôi ấn chỉ, hết nguyên liệu để in GPLX. Do đó, nhiều địa phương đã phải tạm dừng cấp mới, cấp đổi lại bằng lái xe cho người dân.
Cụ thể như tại Cần Thơ, nhiều người dân đã hoàn thành thi sát hạch cấp GPLX nhiều tháng nhưng chưa được cấp bằng.
Tương tự, Sở GTVT Đắk Lắk đã thông báo tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến cấp mới GPLX từ 15/10.
Cụ thể, cơ quan này tạm dừng các kỳ sát hạch cấp GPLX, tiếp nhận hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp đổi giấy phép lái mô tô (A1) từ vật liệu giấy sang vật liệu PET.
Nhu cầu đổi GPLX của người dân tăng cao khiến thiếu phôi ấn chỉ để in GPLX.
Còn tại Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội cho biết, do nhu cầu cấp đổi, cấp mới GPLX năm 2024 của người dân trên địa bàn thành phố tăng cao dẫn đến số lượng phôi ấn chỉ GPLX đã mua tại Cục Đường bộ Việt Nam không đủ để sử dụng trong năm 2024.
"Số lượng phôi ấn chỉ GPLX của Sở GTVT Hà Nội còn lại là 10.000 phôi, dự kiến sử dụng đến ngày 21/10/2024.
Nếu không được cung cấp bổ sung kịp thời, Sở GTVT sẽ phải tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch lái xe mô tô từ ngày 18/10/2024; ô tô từ ngày 21/10 2024 và khả năng đến ngày 27/10/2024 sẽ không còn phôi ấn chỉ để phục vụ công tác giải quyết thủ tục cấp đổi, cấp lại GPLX", Sở GTVT Hà Nội phân tích.
Thông tin về vấn đề trên, ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Cục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc thiếu phôi GPLX là do không dự báo trước được nhu cầu đổi GPLX của người dân tăng cao.
Theo báo cáo của các sở GTVT, nhu cầu cấp đổi GPLX tăng đột biến với tỷ lệ tăng 50% so với năm ngoái. Tổng hợp từ đầu năm theo đề nghị của các sở GTVT cần 3, 4 triệu phôi GPLX, trong 9 tháng đầu năm đã cấp 3,5 triệu GPLX. Hiện, các sở đang đề nghị cấp thêm khoảng 1 triệu phôi GPLX.
"Cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị nhà cung cấp phôi GPLX cấp bổ sung. Tuy nhiên, do phôi phải nhập khẩu nên cần có thời gian. Đến cuối tháng này nhà cung cấp sẽ nhập đủ phôi GPLX cung cấp cho các sở GTVT có nhu cầu", ông Thống thông tin.
Lê Khánh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/nhieu-dia-phuong-dung-doi-cap-moi-bang-lai-do-het-phoi-an-chi-10292802.html