Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm 'Vì người nghèo'

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm 'Vì người nghèo'
3 giờ trướcBài gốc
Đây là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp và người dân thể hiện tinh thần “Tương thân - tương ái”, góp phần hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
9 tháng của năm 2023, quận Cầu Giấy huy động được hơn 3,1 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật thiết yếu từ Quỹ “Vì người nghèo”, qua đó hỗ trợ tích cực cho các hộ gia đình khó khăn, bao gồm chi phí sửa nhà, phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, học phí; đồng thời, đóng góp 200 triệu đồng xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết tại các huyện ngoại thành. Quận cũng kêu gọi được hơn 19 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và cá nhân nhằm khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Trước thực tế Hà Nội vẫn còn hộ nghèo và hộ cận nghèo, riêng quận Cầu Giấy còn 1.988 người hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy đề nghị, với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, rất cần có sự chung tay, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; trong đó tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, tình hình, nhu cầu của hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể. Việc vận động, quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" phải được thực hiện đúng quy định của pháp luật, quy chế quản lý quỹ, đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng.
Thu Trang
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/nhieu-hoat-dong-huong-ung-thang-cao-diem-vi-nguoi-ngheo-275088.htm