Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về 110 năm Ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về 110 năm Ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng
2 giờ trướcBài gốc
Tấm gương Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng là biểu tượng cho lý tưởng của thanh niên Việt Nam. Khu tưởng niệm Anh hùng Lý Tự Trọng tại Hà Tĩnh là nơi nuôi dưỡng lòng yêu nước cho các thế hệ trẻ.
Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, Khu tưởng niệm đã đón hàng trăm đoàn khách đến dâng hương tri ân, tham quan.
Tọa lạc tại thôn Tân Long, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng, cách TP. Hà Tĩnh 15km về hướng Bắc và cách TP. Vinh (Nghệ An) 45km theo hướng Nam. Đây là công trình của tuổi trẻ cả nước và nhân dân Hà Tĩnh nhằm tri ân sự hy sinh anh dũng của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.
Khu tưởng niệm có diện tích hơn 4,3 ha, gồm các hạng mục chính: phần mộ, nhà thờ, tả vu, hữu vu, nhà văn hóa (bao gồm hội trường và phòng trưng bày), nhà điều hành, quảng trường, cảnh quan ngoài trời. Công trình được xây dựng năm 2011, hoàn thành giai đoạn 1 vào ngày 20/10/2014 nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng.
Công trình phần mộ Anh hùng Lý Tự Trọng đã được Bộ VH-TT-DL quyết định công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/2014).
Riêng công trình phần mộ Anh hùng Lý Tự Trọng được khởi công xây dựng vào năm 2011 và hoàn thành năm 2012. Kiến trúc phần mộ lấy ý tưởng từ hình ảnh lá cờ vươn cao, tung bay, chính là ý chí cách mạng mạnh mẽ; các lá cờ lớp lớp thể hiện sự tiếp nối con đường cách mạng của các thế hệ thanh niên Việt Nam…
Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng, ngay từ tháng 3 năm nay, Trung ương Đoàn đã tổ chức đợt sinh hoạt truyền thống với chủ đề "Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên", nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước về cuộc đời, tấm gương hy sinh anh dũng và tinh thần, lý tưởng cách mạng của Anh hùng Lý Tự Trọng; nhất là giá trị và ý nghĩa của câu nói "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" đối với thanh niên Việt Nam, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Khu tưởng niệm còn là nơi tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, sinh hoạt chính trị, kết nạp đoàn viên mới, vinh danh đoàn viên thanh niên tiêu biểu…
Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về các tấm gương anh hùng trẻ tuổi, gương đoàn viên, thanh thiếu niên tiêu biểu qua các thời kỳ, qua đó tiếp tục hun đúc, củng cố tinh thần yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc của thế hệ trẻ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đặc biệt, trong tháng 10 năm nay, T.Ư Đoàn phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học "Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên" tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng vào ngày 20/10/2024 sắp tới.
Anh hùng Lý Tự Trọng với câu nói nổi tiếng: "Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng chứ không thể có con đường nào khác” đã trở thành kim chỉ nam cho các thế hệ thanh niên cách mạng Việt Nam.
Sự kiện nhằm tôn vinh những cống hiến và sự hy sinh anh dũng của Anh hùng Lý Tự Trọng với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; khẳng định những giá trị, bài học mang lại cho thế hệ trẻ từ cuộc đời, tấm gương của Anh hùng Lý Tự Trọng, nhất là câu nói nổi tiếng của anh; xác định vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn hiện nay.
Gia Ân - Hải Yến
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/nhieu-hoat-dong-y-nghia-huong-ve-110-nam-ngay-sinh-anh-hung-ly-tu-trong-454751.html