Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng
4 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên nổi tiếng với câu nói “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”. Câu nói của đồng chí Lý Tự Trọng đã thắp lên ngọn lửa thôi thúc để bao thế hệ thanh niên cùng nhau đứng lên đấu tranh, giành độc lập, tự do cho dân tộc; trở thành biểu tượng cho thế hệ trẻ ngày nay nêu cao tinh thần trong xây dựng, kiến thiết đất nước.
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng.
Năm 2024, kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Tĩnh và các cấp bộ Đoàn trên cả nước sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kỷ niệm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng trong tháng 10/2024.
Đặc biệt từ ngày 19 - 20/10, tại Hà Tĩnh - quê hương đồng chí Lý Tự Trọng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động kỷ niệm cấp Trung ương với nhiều nội dung quan trọng như Hội thảo khoa học “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên”; Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng và Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn.
Khởi công xây dựng nhà nhân ái và trao học bổng tại các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ.
Trong đó, Hội thảo khoa học “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên” diễn ra vào sáng ngày 20/10 với điểm cầu trực tiếp tại Hà Tĩnh, kết nối với 66 điểm cầu tại các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc; đồng thời phát sóng trực tuyến trên tất cả các nền tảng số của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với hơn 60 tham luận của đại biểu đăng ký thảo luận, nội dung Hội thảo đã tập trung vào các vấn đề gồm: Tinh thần Lý Tự Trọng - Những bài học với thanh niên hiện nay; Đồng chí Lý Tự Trọng với quê hương Hà Tĩnh và tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.
Trao tặng công trình “Thắp sáng đường quê” tại huyện Thạch Hà.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” và Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng sẽ được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 20/10/2024 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh. Chương trình với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương và tỉnh Hà Tĩnh và đại biểu là đoàn viên, thanh niên của tỉnh Hà Tĩnh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Hà Tĩnh; tiếp sóng một số Đài Phát thanh, truyền hình các địa phương, trực tiếp trên các nền tảng số của Đoàn, Hội, Đội.
Tặng 1.000 bản đồ hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm trên quê hương đồng chí Lý Tự Trọng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội như: Xây dựng cột cờ Tổ quốc và cờ Đoàn tại Khu lưu niệm Lý Tự Trọng; Tặng 1.000 bản đồ hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”; Trao tặng công trình giáo dục truyền thống của Đoàn - “Sáng mãi tên Anh” tại Khu lưu niệm Lý Tự Trọng gồm Bộ phim hoạt hình về cuộc đời, sự nghiệp của anh Lý Tự Trọng và Phòng chiếu phim tại Khu lưu niệm Lý Tự Trọng tỉnh Hà Tĩnh.
Thực hiện số hóa Khu lưu niệm Lý Tự Trọng; Trao tặng nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ cho thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn; Trao tặng công trình “Thắp sáng đường quê”; thăm, tặng quà cho thân nhân anh Lý Tự Trọng... Với tổng giá trị nguồn lực trao tặng tại Hà Tĩnh là hơn 1,9 tỷ đồng.
Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh với tổng số tiền 1,9 tỷ đồng.
Thông qua các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, thế hệ trẻ ngày ngày được hiểu thêm về người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, từ đó càng tự hào hơn về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc và sự hi sinh anh dũng của thế hệ cha anh, của những người đoàn viên thanh niên đi trước. Trau dồi thêm quyết tâm của mình và khẳng định sức trẻ trong tiếp nối con đường cách mạng vẻ vang của đồng chí Lý Tự Trọng và thế hệ cha anh, để tiếp tục dựng xây đất nước trong giai đoạn mới.
Thông qua các hoạt động này, đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ.
Cũng dịp này, Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng đã đón gần 15.000 lượt du khách, đoàn viên thanh niên trong và ngoài tỉnh về dâng hương, tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng. Đồng thời tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, sinh hoạt chính trị, kết nạp đoàn viên mới, vinh danh đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực, tham gia vệ sinh môi trường, chăm sóc, tôn tạo khu di tích... Thông qua các hoạt động đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ.
Thiên Thảo
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/nhieu-hoat-dong-y-nghia-nhan-ky-niem-110-nam-ngay-sinh-dong-chi-ly-tu-trong-i747713/