Nhiều học sinh ở Kiên Giang nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

Nhiều học sinh ở Kiên Giang nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm
2 giờ trướcBài gốc
Trong báo cáo sơ bộ về vụ 12 học sinh của trường nghi bị ngộ độc thực phẩm trong hai ngày 23 và 24/9, ông Trần Hót Lái, Hiệu trưởng trường THCS và THPT Kiên Hải (xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) cho biết, sáng 24/9, đoàn kiểm tra y tế đã lấy mẫu thực phẩm tại căn tin trường gửi về tỉnh xét nghiệm để xác định chính xác nguồn gốc ngộ độc.
Trường THCS và THPT Kiên Hải, nơi xảy ra vụ việc.
Theo nhà trường, từ chiều qua (23/9), một số học sinh có các triệu chứng nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm đã đến thăm khám tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Một số khác mua thuốc tại các phòng mạch tư nhân trên địa bàn xã Hòn Tre để tự điều trị.
Các em có triệu chứng phổ biến như: Sốt, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy.
Đến sáng nay, đã có 12 học sinh nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Trong đó, có một học sinh có huyết áp thấp nên trung tâm cho chuyển viện vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Ba học sinh được gia đình xin cho chuyển viện vào đất liền.
Hiện tại, còn 8 học sinh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Theo kết luận của trung tâm y tế, tình hình sức khỏe các em cơ bản ổn định.
Sức khỏe của các em tạm thời đã ổn định.
Theo nhà trường, nguyên nhân ban đầu nghi ngờ là do thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp nắm tình hình học sinh và phối hợp với cha mẹ học sinh cho các em nêu trên tạm thời nghỉ học để điều trị và thăm hỏi, động viên các em.
Nhóm PV miền Nam
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/nhieu-hoc-sinh-o-kien-giang-nhap-vien-nghi-ngo-doc-thuc-pham-192240924162012359.htm