Nhiều khảo sát cho thấy bà Harris đang giành ưu thế trước ông Trump

Nhiều khảo sát cho thấy bà Harris đang giành ưu thế trước ông Trump
3 giờ trướcBài gốc
Khi được hỏi về quan điểm về bà Harris kể từ khi bà trở thành người được đề cử, 48% trong số 1.000 cử tri được khảo sát cho biết quan điểm đó là tích cực, tăng mạnh so với 32% vào tháng 7. Khi được hỏi về ông Trump, 40% số người được hỏi cho biết họ có cái nhìn tích cực về ông so với 38% vào tháng 7.
Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 13 đến ngày 17/9, có biên độ sai số là 3 điểm phần trăm.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters
Một cuộc thăm dò riêng của CBS News cũng cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump 4 điểm phần trăm (52% so với 48%) trong số những người có khả năng đi bỏ phiếu, với biên độ sai số là cộng hoặc trừ 2 điểm phần trăm.
Những phát hiện này về cơ bản có kết quả tương tự với các cuộc thăm dò toàn quốc gần đây khác, bao gồm cả cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos, cho thấy một cuộc cạnh tranh gay gắt trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 5/11.
Trong khi các cuộc khảo sát toàn quốc đưa ra những tín hiệu quan trọng về quan điểm của cử tri, thì kết quả của Đại cử tri đoàn theo từng bang sẽ quyết định người chiến thắng, với một số ít các bang chiến trường có khả năng mang tính quyết định.
Ông Trump, 78 tuổi, đang thực hiện nỗ lực thứ ba liên tiếp vào Nhà Trắng sau khi thua ông Joe Biden vào năm 2020.
Bà Harris, 59 tuổi, là cựu thượng nghị sĩ Mỹ và công tố viên, hiện đang phục vụ dưới thời Tổng thống Biden. Nếu giành chiến thắng, bà sẽ là người phụ nữ đầu tiên giữ chức tổng thống trong lịch sử 248 năm của quốc gia này.
"Bà ấy đã có thể thay đổi cuộc đua này từ một cuộc trưng cầu dân ý về Joe Biden thành một cuộc đua trưng cầu dân ý về Donald Trump", Amy Walter, nhà xuất bản kiêm tổng biên tập của Cook Political Report, cho biết.
Trong cuộc thăm dò của CBS đối với 3.129 cử tri được khảo sát từ ngày 18 đến 20/9, bà Harris đã tăng 2 điểm phần trăm so với tháng 8, một phần nhờ màn trình diễn của bà trong cuộc tranh luận ngày 10/9 và những tin tức tích cực về kinh tế.
Ngọc Ánh (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/nhieu-khao-sat-cho-thay-ba-harris-dang-gianh-uu-the-truoc-ong-trump-post313502.html