Nhiều kiến nghị có giá trị trong việc lấy ý kiến góp ý 3 dự án Luật liên quan đến thuế của Đoàn ĐBQH Đồng Nai

Nhiều kiến nghị có giá trị trong việc lấy ý kiến góp ý 3 dự án Luật liên quan đến thuế của Đoàn ĐBQH Đồng Nai
3 giờ trướcBài gốc
Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự án Luật liên quan đến thuế tại Cục Thuế tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Văn Dũng
Chủ trì hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBHQ tỉnh Đồng Nai Quản Minh Cường cho biết, các dự án luật nói trên sẽ được Quốc hội xem xét thông qua vào Kỳ họp thứ 8 sắp tới. Ba dự án Luật nói trên đang lấy ý kiến góp ý với nhiều sửa đổi quan trọng, thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp.
Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Quản Minh Cường đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ, đóng góp ý kiến nhất là nội dung cần sửa đổi, bổ sung; nội dung còn bất cập, mâu thuẫn trong các dự thảo luật để Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, có kiến nghị, điều chỉnh trước khi được chính thức thông qua, đảm bảo tính khả thi cao nhất.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBHQ tỉnh Đồng Nai Quản Minh Cường phát biểu tại hội nghị vào chiều 9.10. Ảnh: Văn Dũng
Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế, Cục Hải quan tỉnh Đồng Nai và Chi cục Thuế các khu vực cũng đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện ba dự án Luật về thuế nói trên, đồng thời đưa ra nhiều kiến nghị, giải pháp để sửa đổi, điều chỉnh.
Phó Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai Nguyễn Văn Viện đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Văn Dũng
Đại diện Cục Hải quan tỉnh Đồng Nai đóng góp ý kiến. Ảnh: Văn Dũng
Các đại biểu dự hội nghị tập trung thảo luận góp ý kiến vào các nội dung trọng tâm của 3 dự án Luật liên quan đến thuế. Ảnh: Văn Dũng
Đại diện Chi cục Thuế khu vực Biên Hòa - Vĩnh Cửu đóng góp ý kiến. Ảnh: Văn Dũng
Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Trịnh Xuân An (ngoài cùng bên trái) trao đổi với các đại biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Dũng
Đại diện đơn vị nghiệp vụ của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai nêu kiến nghị. Ảnh: Văn Dũng
Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Quản Minh Cường đánh giá, các đại biểu đã đề cập nhiều vấn đề về thuế, mức thuế, cưỡng chế thuế, đấu tranh phòng chống tiêu cực trong lĩnh vực thuế, trang bị cho đội ngũ cán bộ thuế thực hiện hiệu quả việc đấu tranh tiêu cực, không bị ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách Nhà nước.
Ngoài ra, việc xây dựng các quy định đối với 3 dự án Luật thuế nói trên cần phải khoa học, dễ áp dụng, không chồng chéo, tránh tiêu cực và không trục lợi. Khi ban hành làm sao tăng thu, phát triển bền vững lâu dài, thực hiện tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thuế.
Để khi 3 dự án Luật được thông qua và có hiệu lực sẽ là công cụ điều tiết kinh tế, công nghệ liên quan đến chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo; áp dụng linh hoạt từng đối tượng, cách thức và hình thức thu thuế.
Trên tinh thần tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến để kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan liên quan tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV để làm sao khi các dự án Luật ra đời đi vào đời sống và được thực hiện một cách hiệu quả nhất.
Văn Dũng
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/nhieu-kien-nghi-co-gia-tri-trong-viec-lay-y-kien-gop-y-3-du-an-luat-lien-quan-den-thue-cua-doan-dbqh-dong-nai-post392786.html