Nhiều ngư dân Ấn Độ mất tích trong vụ lật tàu đánh cá trên Vịnh Bengal

Nhiều ngư dân Ấn Độ mất tích trong vụ lật tàu đánh cá trên Vịnh Bengal
2 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Giới chức Ấn Độ lo ngại 9 ngư dân nước này có thể đã thiệt mạng sau khi tàu đánh cá của họ bị lật ở Vịnh Bengal trong một cơn bão
Theo ông Surajit Bag, Trợ lý Giám đốc Cơ quan Quản lý hoạt động đánh bắt cá thuộc chính quyền bang Tây Bengal, tàu cá đã khởi hành ngày 18/9 với 17 ngư dân.
Theo quan chức này, tàu gặp bão vào sáng sớm 21/9 khi đang ở gần đảo Bagher Char, có 8 người ở trên boong tàu trong khi 9 người khác đang ngủ bên dưới. Sóng lớn đã nhấn chìm và khiến tàu bị lật úp.
Một tàu đánh cá khác đã cứu 8 người trên boong tàu sau khi những người này rơi xuống biển. Mặc dù đã tìm kiếm rất kỹ lưỡng nhưng đến nay, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tìm thấy 9 ngư dân ở dưới boong tàu và lo ngại những người này đã thiệt mạng. Một tàu của Cảnh sát Biển Ấn Độ đã kéo chiếc tàu đánh cá gặp nạn trở lại đất liền.
Mùa gió mùa hằng năm ở Ấn Độ thường kéo theo thời tiết xấu và bão ở vùng ven biển, khiến các chuyến đi biển trong thời gian này trở nên nguy hiểm./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nhieu-ngu-dan-an-do-mat-tich-trong-vu-lat-tau-danh-ca-tren-vinh-bengal-post978433.vnp