Nhiều nước tập trung phát triển vũ khí laser chống UAV

Nhiều nước tập trung phát triển vũ khí laser chống UAV
2 giờ trướcBài gốc
(Tư liệu) Máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper thực hiện chuyến bay huấn luyện tại Michigan, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tờ Financial Times đưa tin, các công ty quốc phòng hàng đầu thế giới đang đầu tư mạnh vào việc phát triển vũ khí laser chi phí thấp để đối phó với thiết bị bay không người lái (UAV).
Ấn phẩm nhấn mạnh: “Các công ty quốc phòng đang đẩy nhanh kế hoạch phát triển vũ khí laser chi phí thấp khi quân đội trên khắp thế giới đang tìm cách ứng phó với UAV.”
Financial Times lưu ý: "Chúng ta đang nói về các nhà thầu hàng đầu như tập đoàn quốc phòng và hàng không vũ trụ Mỹ RTX, công ty quốc phòng đa quốc gia QinetiQ của Anh, nhà thiết kế và sản xuất hệ thống tên lửa MBDA hàng đầu châu Âu. Các công ty được cho là đang đầu tư mạnh vào các công nghệ tiên tiến “từng có một thời gian dài được coi là khoa học viễn tưởng hơn là thực tế.”
Theo ấn phẩm, cuộc đua phát triển vũ khí có chùm tia laser có thể cắt xuyên kim loại và phá hủy các thiết bị điện tử đã trở nên cấp bách khi chính phủ các nước đang cố gắng tìm ra những cách tiết kiệm chi phí hơn để chống lại UAV và tên lửa.
Các chuyên gia nhận định, sự gia tăng chiến tranh bằng UAV đã làm nổi bật "sự bất cân xứng về chi phí" mà các chiến lược gia quân sự phải đối mặt khi chi tiêu phòng thủ vượt quá chi tiêu tấn công.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngay cả khi công nghệ này đã được phát triển hoàn chỉnh, vũ khí laser và các vũ khí năng lượng định hướng khác vẫn nên được xem như một khả năng bổ sung trên chiến trường chứ không phải là “thuốc chữa bách bệnh”./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nhieu-nuoc-tap-trung-phat-trien-vu-khi-laser-chong-uav-post986729.vnp