Nhiều sinh viên 'trúng kế' của tên cướp U40

Nhiều sinh viên 'trúng kế' của tên cướp U40
3 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Duy Thái tại cơ quan công an. Ảnh: CQCA
Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, ngày 29/7/2024, đơn vị tiếp nhận trình báo của anh Kiều Huỳnh Đ, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội về việc bị cướp giật tài sản là chiếc điện thoại di động tại đường Phố Viên kéo dài thuộc địa bàn phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, trị giá tài sản khoảng 30 triệu đồng.
Tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Bắc Từ Liêm đã khẩn trương vào cuộc, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác định thủ phạm là Nguyễn Duy Thái.
Tại cơ quan công an, Thái khai nhận do thiếu tiền chi tiêu cá nhân nên đã nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản. Bị hại Thái nhắm đến là sinh viên trẻ tuổi, thiếu cảnh giác điều khiển xe máy đi một mình. Hắn sẽ nói xe của bị hại hỏng, chảy dầu, chạy tiếp là cháy xe, khi bị hại dừng xe kiểm tra, hắn sẽ tìm cách cướp tài sản…
Theo đó, vào ngày 20/7/2024, anh Kiều Huỳnh Đ đang đi xe máy thì Thái cũng điều khiển xe máy lại gần và nói với anh Đ là xe anh Đ bị chảy dầu, nếu đi tiếp xe bị cháy xe. Tưởng thật nên anh Đ dừng xe để kiểm tra, Thái đã chỉ phần gầm máy xe bị dầu bám đen. Thực tế các xe máy đi lâu đều bị bám dầu ở đây. Nhân lúc anh Đ không để ý, Thái tháo dây gió nối với bu gi của xe máy khiến xe máy của anh không đi được.
Lúc này, Thái nói cửa hàng sửa chữa xe máy của mình gần đấy và với những chiếc xe bị hỏng như thế này phải thay phụ kiện. Sau đó, Thái vờ gọi điện thoại cho một người để hỏi về phụ kiện thay thế. Tiếp đó, Thái nói điện thoại của mình hết pin nên bảo anh Đ chụp ảnh phụ kiện hỏng. Sau khi bị hại chụp ảnh xong, Thái nói đưa điện thoại cho mình để so sánh với phụ kiện cần thay. Chỉ chờ có vậy, Thái cầm điện thoại nhanh chóng lên xe máy và bỏ chạy.
Với thủ đoạn này, từ tháng 3/2024 đến nay, Nguyễn Duy Thái đã thực hiện cướp giật 3 điện thoại di động, tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng.
Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ.
Quý Khánh
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/nhieu-sinh-vien-trung-ke-cua-ten-cuop-u40-396761.html