Nhiều tình nguyện viên dọn rác tại bãi biển Vũng Tàu

Nhiều tình nguyện viên dọn rác tại bãi biển Vũng Tàu
2 giờ trướcBài gốc
Mới đây, Hiệp hội Thương mại Đài Loan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức chiến dịch "Nhặt rác bảo vệ môi trường" nhằm kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hiệp hội.
Theo đó, đơn vị này đã phát động chương trình làm sạch bãi biển tại Bãi Trước đường Quang Trung, TP Vũng Tàu. Sự kiện có sự tham gia của nhiều tình nguyện viên, người dân địa phương và công nhân viên của công ty Vedan Việt Nam.
Nhiều tình nguyện viên làm sạch bãi biển tại Bãi Trước của thành phố Vũng Tàu. ẢNH: HẠ QUYÊN
Các tình nguyện viên này đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, làm sạch bãi biển, thu gom và phân loại rác. Rác sau phân loại sẽ được chuyển đến địa điểm tập kết vận chuyển theo quy định.
Theo Hiệp hội Thương mại Đài Loan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mục đích của chương trình nhằm lan tỏa thông điệp “cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp”.
Hiện nay, bờ biển TP Vũng Tàu chịu tác động chính của sóng theo hai mùa gió chính: gió Đông Bắc (từ đầu tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau) và gió Tây Nam (từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm).
Theo đó, hiện tượng rác trôi dạt thường xảy ra vào thời điểm chuyển mùa gió, tháng 4-5, và tháng 9-10. TP Vũng Tàu cũng đã xây dựng đề án thu gom rác trên biển, không để dạt vào các bãi tắm làm ảnh hưởng đến người dân, du khách. Hiện đề án đã trình UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét phê duyệt và đã được chấp thuận về mặt chủ trương.
HẠ QUYÊN
Nguồn PLO : https://plo.vn/nhieu-tinh-nguyen-vien-don-rac-tai-bai-bien-vung-tau-post812754.html