Nhiều trường ĐH Mỹ có chính sách ưu tiên, thu hút du học sinh Việt Nam

Nhiều trường ĐH Mỹ có chính sách ưu tiên, thu hút du học sinh Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
Trong Triển lãm Giáo dục Mỹ tổ chức mới đây, ông Justin Walls, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, cho biết hiện có khoảng 30.000 sinh viên Việt Nam đang học tập ở Mỹ. Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới và đứng đầu khu vực Đông Nam Á về số lượng du học sinh đến Mỹ những năm gần đây.
Đề cập tình hình du học Mỹ thời gian tới, ông Justin Walls khẳng định Mỹ sẽ giữ chính sách visa du học ổn định với người Việt. Bộ phận chịu trách nhiệm cấp visa của Mỹ tại Việt Nam luôn dùng nhiều dữ liệu và phân tích để bảo đảm học sinh, sinh viên có cơ hội xin được visa, học tập ở Mỹ một cách suôn sẻ. Những ngành "hot" được du học sinh Việt Nam lựa chọn đa số nằm trong các lĩnh vực như kinh tế, STEM, khoa học - công nghệ, trí tuệ nhân tạo...
Phụ huynh và học sinh tham gia Triển lãm Du học Mỹ để “săn” những suất học bổng hấp dẫn
Ngoài ra, đa số các trường CĐ, ĐH tại Mỹ năm nay cũng có nhiều chính sách "mở cửa" nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Cụ thể, Trường ĐH Rochester tăng mức học bổng tối thiểu dành cho sinh viên quốc tế từ 2.000 lên 5.000 USD/năm; ĐH Tây Kentucky yêu cầu GPA 2.5/4, IELTS 6.0, TOEFL 71 hoặc Duolingo 100. Học sinh, sinh viên Việt Nam có GPA từ 3.0 trở lên có thể giành được học bổng 3.000 - 9.500 USD/năm. ĐH Wichita State cũng chỉ yêu cầu GPA từ 2.5 trở lên, không cần chứng chỉ tiếng Anh. Tuy nhiên, ứng viên có thể nộp chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên hoặc tương đương để được miễn học phần về tiếng Anh.
Báo cáo mới đây của Viện Giáo dục quốc tế Mỹ cho biết lượng hồ sơ ứng tuyển vào các trường CĐ, ĐH Mỹ của người Việt Nam năm học 2024 - 2025 tăng 38% so với năm học trước.
Tin-ảnh: H.Xuân
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nhieu-truong-dh-my-co-chinh-sach-uu-tien-thu-hut-du-hoc-sinh-viet-nam-19624100621001875.htm