Nhiều tuyến đê cấp 1 đang bị xâm hại nghiêm trọng

Nhiều tuyến đê cấp 1 đang bị xâm hại nghiêm trọng
3 giờ trướcBài gốc
Đê Hữu Hồng chạy qua địa bàn 2 tỉnh Phú Thọ - Vĩnh Phúc
Dù đã có quy định tải trọng 12 tấn, nhưng những chiếc xe đầu kéo, xe tải lớn có dấu hiệu quá khổ, quá tải liên tục quần thảo trên mặt đê khiến cho mặt đê xuống cấp, xuất hiện nhiều vết nứt.
Cách đó không xa là tuyến đê trên địa bàn xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, những chiếc xe móc rào có tải trọng hàng chục tấn liên tục đi vào tuyến đê cấp 1, đường đê lúc nào cũng trong tình trạng bụi mù mịt.
Các biển chỉ dẫn, quy định hướng đi của các phương tiện tham gia giao thông trên đê Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cũng bị các đối tượng phun sơn, phá hoại. Người tham gia giao thông sẽ bị mất phương hướng, hỗn loạn trên tuyến đê Tả Hồng.
Được biết, đây là tuyến đường đê kết hợp giao thông, nằm trong dự án đầu tư và nâng cấp đê tả sông Hồng, do UBND huyện Vĩnh Tường làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, với thời gian thực hiện từ 2010 đến 2015. Trong đó 2 gói thầu được giao cho Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện, đã được triển khai từ gần 10 năm trước, nhưng vẫn chưa hoàn thành và bàn giao.
Hệ thống đê điều đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ đời sống nhân dân. Các hành vi xâm phạm hệ thống đê điều đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Trông chờ vào hành động quyết liệt từ các cơ quan quản lý.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nhieu-tuyen-de-cap-1-dang-bi-xam-hai-nghiem-trong-239559.htm