Nhiều vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Beirut, Liban

Nhiều vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Beirut, Liban
4 giờ trướcBài gốc
Theo hãng tin Aljazeera, đã có 20 cuộc không kích ở Liban trong vòng 24 giờ qua. 11 trong số đó diễn ra tại khu vực Dahiyeh, ngoại ô thủ đô Beirut - nơi được xem là thành trì của lực lượng Hezbollah ở Liban.
Các cuộc không kích được cho là nhắm vào quan chức Hezbollah Hashem Safieddine, người kế nhiệm tương lai của thủ lĩnh Hassan Nasrallah. Hiện chưa rõ số phận của ông Safieddine.
Trong khi đó, quân đội Israel tuyên bố đã tập kích các mục tiêu liên quan cơ quan tình báo của Hezbollah ở Beirut, bao gồm thành viên đơn vị tình báo, phương tiện thu thập thông tin, sở chỉ huy và hạ tầng của nhóm.
Xung đột giữa Israel với nhóm vũ trang Hezbollah ngày càng tăng nhiệt. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đặt mục tiêu loại bỏ các cứ điểm của Hezbollah dọc biên giới Israel - Liban, tạo điều kiện để tiến tới thỏa thuận ngoại giao, trong đó nhóm vũ trang sẽ lùi về bờ bắc sông Litani như quy định trong nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
Gần 2.000 người đã thiệt mạng và 1,2 triệu người dân Liban phải di dời trong năm nay do xung đột leo thang giữa Israel và Hezbollah, trong đó phần lớn xảy ra trong 2 tuần qua.
Lo ngại xung đột ngày một leo thang và mở rộng, nhiều nước, trong đó có Nga, Tây Ban Nha đang khẩn trương triển khai kế hoạch sơ tán công dân của mình rời khỏi Liban.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/nhieu-vu-no-lon-lam-rung-chuyen-thu-do-beirut-liban-270313.htm