Nhờ đâu cổ phiếu gã khổng lồ truyền hình Netflix tăng 11%?

Nhờ đâu cổ phiếu gã khổng lồ truyền hình Netflix tăng 11%?
3 giờ trướcBài gốc
Hôm thứ Năm, gã khổng lồ trong lĩnh vực truyền hình trực tuyến Netflix báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 5,40 đô la cho giai đoạn 3 tháng kết thúc vào ngày 30/9, vượt qua ước tính đồng thuận của LSEG là 5,12 đô la. Doanh thu cũng vượt kỳ vọng, đạt 9,83 tỷ đô la, cao hơn mức 9,77 tỷ đô la mà các nhà phân tích dự đoán.
Cổ phiếu Netflix tăng 11% vào hôm qua nhờ lợi nhuận quý III/2024 vượt quá kỳ vọng.
Điều quan trọng Netflix đã chứng kiến động lực trong nhóm thành viên được hỗ trợ quảng cáo, tăng 35% theo quý. Mặc dù Netflix không kỳ vọng quảng cáo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính cho đến năm 2026, nhưng công ty cho biết nhóm quảng cáo chiếm hơn 50% số thuê bao đăng ký mới trong quý III tại các quốc gia có quảng cáo.
Netflix cũng dự báo triển vọng lạc quan cho quý IV, cho biết họ kỳ vọng doanh thu quý cuối năm sẽ tăng 14,7% lên 10,13 tỷ đô la. Doanh nghiệp dự báo doanh thu từ 43 tỷ đô la đến 44 tỷ đô la vào năm 2025, điều này có nghĩa là tăng trưởng từ 11% đến 13% so với doanh thu dự kiến năm 2024 là 38,9 tỷ đô la.
Netflix là dịch vụ truyền hình trực tuyến phát video theo yêu cầu thuê bao của Mỹ. Dịch vụ này chủ yếu phân phối phim gốc và phim mua lại cùng các chương trình truyền hình từ nhiều thể loại khác nhau và có sẵn trên toàn thế giới bằng nhiều ngôn ngữ.
Ra mắt vào năm 2007, gần một thập kỷ sau khi Netflix, Inc. bắt đầu dịch vụ cho thuê phim DVD qua thư tiên phong, Netflix là dịch vụ phát trực tuyến phương tiện video theo yêu cầu được đăng ký nhiều nhất, với hơn 277,7 triệu thành viên trả phí tại hơn 190 quốc gia tính đến năm 2024.
Tính đến năm 2023, Netflix là trang web được truy cập nhiều thứ 23 trên thế giới, với 23,66% lưu lượng truy cập đến từ Hoa Kỳ, tiếp theo là Vương quốc Anh với 5,84% và Brazil với 5,64%.
Các nhà phân tích tại Citi cho biết trong một ghi chú sau báo cáo thu nhập của Netflix rằng triển vọng quý IV của công ty "vượt quá thị trường", trong khi dự báo năm 2025 "khá phù hợp với ước tính đồng thuận".
Richard Broughton, giám đốc điều hành của Ampere Analysis, nói với "Squawk Box Europe" của CNBC vào hôm thứ Sáu cho biết Netflix đã hưởng lợi từ việc tiếp tục đầu tư vào nội dung, bất chấp môi trường khó khăn cho ngành truyền thông.
"Đây là dấu hiệu tốt cho thấy một số mức tăng trưởng đã giảm khỏi thị trường vào năm 2022 đang quay trở lại. Nếu bạn nghĩ về 24 tháng qua, chúng ta đã chứng kiến việc cắt giảm chi tiêu cho nội dung, đóng băng tuyển dụng, dư thừa nhân viên tại một số hãng phim và truyền hình trực tuyến lớn. Xuyên suốt, Netflix đã cố gắng tiếp tục đầu tư vào nội dung, điều giúp họ chuẩn bị rất tốt cho vài năm tới", ông Broughton nhận định.
"Nếu chúng ta nghĩ về phim truyền hình có kịch bản, phim lãng mạn và khoa học viễn tưởng, Netflix sẽ chịu trách nhiệm cho gần 1 trong 10 bộ phim truyền hình toàn cầu vào năm tới. Nó ở một vị trí rất, rất khác so với một số đối thủ cạnh tranh chỉ về quy mô", ông Broughton nói thêm.
(Theo CNBC)
Đức Bình
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/nho-dau-co-phieu-ga-khong-lo-truyen-hinh-netflix-tang-11-192241019094642789.htm