Nhớ về 'Những người tù không số'

Nhớ về 'Những người tù không số'
4 giờ trướcBài gốc
Dự chương trình có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đại biểu là cựu tù chính trị, người tù không số.
Chương trình nhằm tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam anh hùng, “Những người tù không số”, họ là những người con sinh ra hoặc bị bắt cùng mẹ và lớn lên trong tù.
Các đại biểu dự chương trình.
Bà Hoàng Thị Khánh, Trưởng Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc.
Phát biểu tại chương trình, bà Hoàng Thị Khánh, Trưởng Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TP Hồ Chí Minh cho biết: “Những người tù không số năm xưa, nay đã là những ông bà, cha mẹ. Đến nay, có nhiều người may mắn vẫn còn gia đình đầy đủ, ổn định kinh tế; song cũng còn nhiều người ngay khi ra đời thì ba mẹ đã qua đời, hoặc mẹ còn đang trong tù nên phải tự lo cho bản thân. Vì vậy, Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TP Hồ Chí Minh sẽ cùng Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh họp bàn, để có tờ trình cụ thể với TP Hồ Chí Minh, nhằm tìm ra phương án cụ thể để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trên chặng đường còn lại”.
Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng quà tới các đại biểu.
Tại chương trình, các đại biểu và khách mời đã được chụp lại những tấm ảnh tư liệu về các cặp mẹ con là những người tù không số; chứng kiến chính những nhân chứng sống trong lịch sử giao lưu, chia sẻ về những câu chuyện chốn lao tù. Dịp này, Ban tổ chức cũng trao tặng các phần quà tới đại biểu “Những người tù không số”; trao hơn 100 triệu đồng, kinh phí ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở miền Bắc và miền Trung.
Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham gia ủng hộ quỹ "Ủng hộ đồng bào lũ miền Bắc và miền Trung" tại chương trình.
Thông qua chương trình, các đại biểu đã cảm nhận rõ hơn những hy sinh, mất mát, tinh thần chiến đấu không khoan nhượng của những người mẹ, những người con nơi giam cầm trong suốt quá trình kháng chiến.
Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG – BẢO NGÂN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tiep-lua-truyen-thong/nho-ve-nhung-nguoi-tu-khong-so-799239