Nhóm chuyên gia Hàn Quốc phát triển chất chống ung thư mới từ rễ dâu tằm

Nhóm chuyên gia Hàn Quốc phát triển chất chống ung thư mới từ rễ dâu tằm
8 giờ trướcBài gốc
Chất chống ung thư mới được KRIBB công bố ngày 23/10. Phát hiện mang tính đột phá này hứa hẹn sẽ ức chế biểu hiện của các protein hỗ trợ sự phát triển của khối u rắn, chiếm 70-80% trong số tất cả các trường hợp ung thư.
Công trình nghiên cứu chất chống ung thư chiết xuất từ rễ dâu tằm của nhóm chuyên gia KRIBB.
Nghiên cứu do Tiến sĩ Seong Nak-gyun của KRIBB hợp tác với nhóm của Giáo sư Lee Kyung tại Đại học Dongguk. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trong số ra tháng này của tạp chí học thuật quốc tế "Journal of Advanced Research".
Các khối u rắn thường có mạch máu hình thành kém, dẫn đến tình trạng thiếu oxy (oxy thấp) ở trung tâm. Không giống như nhiều tế bào bình thường, tế bào ung thư có thể tồn tại và phát triển trong môi trường thiếu oxy này. Protein Hypoxia-Inducible Factor (HIF-1α) đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các tế bào ung thư phát triển trong những điều kiện như vậy. Thông thường, HIF-1α bị phân hủy trong môi trường giàu oxy, nhưng vẫn ổn định và hoạt động trong điều kiện thiếu oxy, thúc đẩy sự sống sót và phát triển của tế bào ung thư.
Nhóm nghiên cứu xác định chiết xuất từ rễ dâu tằm "Moracin-O" có thể điều chỉnh biểu hiện của HIF-1α. Tận dụng hiệu ứng này, họ đã phát hiện ra một chất chống ung thư mới có tên là "MO-2097". Khi được dùng cho các cơ quan ung thư có nguồn gốc từ bệnh nhân ung thư đại tràng, MO-2097 chứng tỏ tác dụng chống ung thư đáng kể. Ngoài ra, MO-2097 cũng thể hiện độc tính thấp ở cá ngựa và mô chuột thí nghiệm, cho thấy tiềm năng như một chất điều trị mới.
Tiến sĩ Seong bày tỏ sự lạc quan về khám phá này, mô tả "MO-2097 là một chất hứa hẹn vì nó tác dụng hiệu quả lên các tế bào ung thư trong khi lại cho thấy độc tính thấp đối với các tế bào bình thường. Nó sẽ góp phần vào sự phát triển của các loại thuốc chống ung thư nhắm vào HIF-1α".
(Nguồn Business Korea)
Đức Bình
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/nhom-chuyen-gia-han-quoc-phat-trien-chat-chong-ung-thu-moi-tu-re-dau-tam-192241025150906788.htm