Nhóm sinh viên Trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN đạt giải Nhất Cuộc thi an toàn thông tin Việt Nam

Nhóm sinh viên Trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN đạt giải Nhất Cuộc thi an toàn thông tin Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Các đội tham gia vòng chung kết Cuộc thi an toàn thông tin Việt Nam.
Ngày 21/9, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) – Đại học Đà Nẵng phối hợp với Công ty EvvoLab, Singapore tổ chức dưới sự bảo trợ chuyên môn của Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông và FISU Việt Nam tổ chức vòng chung kết Cuộc thi An toàn thông tin Việt Nam - Digital Dragons: The Cybersecurity Challenge 2024.
Theo Ban tổ chức, Digital Dragons: The Cybersecurity Challenge 2024 là cuộc thi dành cho sinh viên các trường Đại học trên cả nước yêu thích công nghệ thông tin cũng như an toàn, an ninh thông tin nhằm tạo ra một sân chơi hấp dẫn và bổ ích, khuyến khích sự học hỏi và sáng tạo trong lĩnh vực này.
Các đội thi trải qua phần thi gây cấn, kịch tính.
Phát biểu chia sẻ về cuộc thi, TS Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường VKU, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho hay, cuộc thi không chỉ là cơ hội để thể hiện tài năng và sáng tạo của các bạn, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và kiến thức về an toàn thông tin trong cộng đồng.
“Trong thời đại kỹ thuật số ngày càng phát triển, thông tin và dữ liệu trở thành tài sản quý giá, đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu và nắm vững kiến thức về an toàn thông tin. Tuy nhiên, sự tiến bộ của công nghệ cũng tồn tại những rủi ro và mối đe dọa an ninh mạng ngày càng phức tạp. Cuộc thi sẽ là cơ hội để sinh viên thể hiện khả năng và tìm hiểu thêm về lĩnh vực an toàn thông tin. Chúng tôi tin rằng cuộc thi sẽ trở thành một môi trường cạnh tranh lành mạnh và sáng tạo, giúp các bạn rèn luyện kỹ năng, mở rộng kiến thức và khám phá những giải pháp đột phá trong bảo vệ an toàn thông tin”, TS Trần Thế Sơn nhấn mạnh.
Cuộc thi đã thu hút 100 đội thi với hơn 400 thí sinh đến từ hơn 25 trường Đại học, Học viện trong cả nước như: Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, (Đại học Đà Nẵng); Trường Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP HCM, Học viện Kỹ thuật Mật mã, Học viện Bưu chính, Viễn thông, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia TP HCM; Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP HCM; Trường Đại học Công nghệ TP HCM.
Trải qua các vòng thi sơ loại và tứ kết, Ban tổ chức đã chọn được 23 đội bước tiếp vào vòng bán kết để chọn 10 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tại vòng chung kết, 10 đội đã thi đấu trực tiếp với nhiều thử thách trong việc xâm nhập ứng dụng web, mạng, kỹ thuật mật mã, thuật toán đảo ngược, lỗ hổng XXE (XML External Entity), khai thác nhị phân, mật mã học nâng cao và kịch bản trong thế giới thực (Real-World Scenarios).
Với tổng thời gian thi đấu là 4 giờ đồng hồ thi đấu căng thẳng, kịch tính và gay cấn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất với số tiền thưởng 2.000 USD cho đội BlueCyber_1nt3rn (Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội); giải Nhì với số tiền thưởng 950 USD cho đội ae (Trường Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP HCM); giải Ba với số tiền 550 USD cho đội CactusJ (Trường Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP HCM).
Các đội tham gia dự thi Cuộc thi an toàn thông tin Việt Nam..
Hoàng Vinh
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/nhom-sinh-vien-truong-dh-cong-nghe-dhqghn-dat-giai-nhat-cuoc-thi-an-toan-thong-tin-viet-nam-post701803.html