Nhóm thánh chiến Iraq tập kích căn cứ Israel gây thương vong lớn

Nhóm thánh chiến Iraq tập kích căn cứ Israel gây thương vong lớn
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận 2 binh sỹ thiệt mạng và 24 quân nhân khác bị thương trong cuộc tập kích bằng máy bay không người lái được phóng đi từ lãnh thổ Iraq hồi sáng nay. Đây là cuộc tấn công gây thương vong đầu tiên do các phương tiện bay từ Iraq gây ra cho lực lượng Israel kể từ đầu xung đột Israel-Hamas tháng 10/2023.
IDF chưa khẳng định nhóm vũ trang Iraq nào đứng sau cuộc tấn công, trong khi một số nguồn tin A rập cho biết Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo Iraq đã thực hiện cuộc tập kích này.
Tổn thất mới nhất của IDF được ghi nhận trong bối cảnh quân đội Israel đang duy trì tác chiến cường độ cao trên đồng thời thời 2 mặt trận là dải Gaza và chiến trường Lebanon. Bên cạnh đó, IDF cũng thường xuyên mở các cuộc không kích vào khu Bờ Tây, lãnh thổ Syria và ít nhất 2 cuộc tập kích vào Yemen thời gian qua, để trấn áp các nhóm vũ trang trong trục kháng chiến do Iran dẫn dắt. Iraq là quốc gia duy nhất có các nhóm vũ trang trong trục kháng chiến cắm chốt mà chưa bị Israel tấn công một cách công khai.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/nhom-thanh-chien-iraq-tap-kich-can-cu-israel-gay-thuong-vong-lon-post1126213.vov