Nhộn nhịp chợ hoa Quảng An lớn nhất Hà Nội ngày 20/10

Nhộn nhịp chợ hoa Quảng An lớn nhất Hà Nội ngày 20/10
4 giờ trướcBài gốc
Là đầu mối cung cấp hoa tươi lớn nhất Hà Nội, chợ hoa Quảng An luôn là một điểm đến được “săn đón” vào mỗi dịp lễ, tết. Đặc biệt, chợ hoa đêm trở nên sôi động hơn trong dịp Kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Khác với ngày thường, nhiều người đã có mặt tại chợ Quảng An từ rất sớm để sở hữu cho mình những bó hoa ưng ý nhất. Trong khi đó, các tiểu thương tất bật sắp xếp và bày bán sạp hoa sao cho thật “hút mắt” khách hàng.
Đa dạng các loại hoa như hoa hồng, hoa ly, thanh liễu, tulip hay hướng dương từ bình dân đến cao cấp được bày bán khắp các sạp hàng
Dịp 20/10 năm nay, số lượng hoa nhập về cao từ 2 đến 3 lần so với ngày thường, giá hoa trong những ngày này cũng thường cao hơn. Hoa tươi tại đây vô cùng đa dạng từ mẫu mã, chủng loại và được đưa về từ khắp các vùng trồng hoa nổi tiếng của miền Bắc như Tây Tựu, Đông Anh, Gia Lâm, Phúc Yên… có những loại hoa được vận chuyển từ Đà Lạt, Lâm Đồng...
Theo ghi nhận, hoa hồng, tulip, hoa ly, cẩm tú cầu, hướng dương,... là những loại hoa được bán chạy và ưa chuộng nhất năm nay.
Chị Vũ Thị Hồng Liên - tiểu thương tại chợ hoa Quảng An
Chị Vũ Thị Hồng Liên, một tiểu thương lâu năm tại chợ hoa Quảng An chia sẻ: “Giá hoa năm nay không có sự biến động lớn so với năm trước. Các loại hoa hồng Đà Lạt phổ biến nhất có giá khoảng 230.000 - 250.000 đồng/bó đối với các màu hot, trong khi những màu khác dao động từ 160.000 - 180.000 đồng/bó”
Ngoài hoa hồng trong nước được trồng từ làng hoa Tây Tựu hay Đà Lạt, chợ còn có nhiều loại hồng khác được nhập từ nước ngoài bọc trong bìa giấy có giá thành cao hơn.
Hầu hết các sạp hoa tại chợ Quảng An đều cung cấp hoa đã được gói sẵn từ 10 - 30 bông để tiện phục vụ những khách hàng mua lẻ. Bên cạnh đó, nhiều sạp hoa cũng bán những bó hoa, lẵng hoa với mức giá từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng, thậm chí cao hơn tùy thuộc vào loại hoa, kích cỡ và nhu cầu của từng khách hàng.
Hoa hồng vẫn là loại hoa được ưa chuộng nhất, với đa dạng mẫu mã, màu sắc và giá cả
Theo khảo sát, tại chợ hoa Quảng An, hoa lan tường có giá dao động từ 160.000 - 200.000 đồng/bó tùy theo màu (trắng, xanh đậm, xanh nhạt, tím); hoa hướng dương từ 70.000 - 100.000 đồng/bó, hoa đồng tiền 30.000 đồng/bó, hoa tulip đa dạng màu sắc thu hút các bạn trẻ có giá dao động từ 200.000 - 350.000 đồng/bó.
Các loại hoa khác như: hoa thược dược từ 120.000-150.000 đồng/bó; chậu sen đá, xương rồng có giá dao động từ khoảng 200.000 - 500.000 đồng/chậu tùy to, nhỏ khác nhau. Với sự đa dạng về các loại hoa cũng như mức giá, người dân có nhiều sự lựa chọn, từ những bó hoa nhỏ xinh cho đến những giỏ hoa lớn sặc sỡ, đáp ứng nhu cầu và sở thích riêng của từng người.
Chợ hoa đêm nhộn nhịp từ chập tối, hoa liên tục được chuyển tới chợ, tạo nên khung cảnh náo nhiệt, đông vui
Không chỉ thu hút những người mua buôn, chợ đêm Quảng An còn trở thành một điểm đến hấp dẫn của giới trẻ. Các bạn trẻ không chỉ đến đây tìm kiếm những bó hoa tươi tắn làm quà tặng cho người phụ nữ thân yêu, mà còn để trải nghiệm không khí nhộn nhịp và tranh thủ “săn" những bức ảnh cùng biển hoa rực rỡ.
Tự tay đi chọn và mua hoa, em Trung và Hiếu (trú quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Nhân dịp 20/10, em muốn mua những bó hoa xinh đẹp nhất dành tặng cho bà, cho mẹ và những người em yêu mến. Em lựa chọn chợ hoa Quảng An để mua vì đây là mối chợ vô cùng lớn, có rất nhiều hoa và em có nhiều sự lựa chọn giá cả phù hợp với học sinh, sinh viên”.
Em Trung và Hiếu (trú quận Đống Đa, Hà Nội) đến chợ sớm để chọn mua hoa tặng người thân trong ngày 20/10
Không khí nhộn nhịp, dòng người hối hả kéo dài sang ngày mới đã tạo nên một bức tranh đầy sức sống tại chợ hoa Quảng An trong những ngày vừa qua.
Bài và ảnh: Kiều Trang
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/nhon-nhip-cho-hoa-quang-an-lon-nhat-ha-noi-ngay-2010-353568.html