Như Thanh (Thanh Hóa): Triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp

Như Thanh (Thanh Hóa): Triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp
2 giờ trướcBài gốc
Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa phát biểu tại Hội nghị.
Theo Kế hoạch số 243 của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tại Như Thanh sẽ được tiến hành và kết thúc trước ngày 31/3/2025, Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở trực thuộc hoàn thành trước ngày 20/6/2025. Đại hội Đảng bộ huyện hoàn thành trước 31/8/2025. Trước khi diễn ra Đại hội đại trà, mỗi Đảng bộ cơ sở chọn từ 1 đến 2 Chi bộ tổ chức đại hội điểm, thời gian từ tháng 1/2025. Đối với cấp cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn Đảng bộ xã Thanh Xuân và Chi bộ trường phổ thông dân tộc nội trú huyện để tiến hành Đại hội điểm, thời gian trong tháng 3/2025. Qua đó, tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm cho tổ chức Đại hội đại trà.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe, tiếp thu những nội dung chính của Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị do lãnh đạo Huyện ủy truyền đạt. Trong đó lưu ý về quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu và những vấn đề cơ bản trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp. Đồng thời yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, sau Hội nghị phải tiến hành quán triệt, chỉ đạo, cụ thể hóa từng nội dung và tổ chức thực hiện ở cấp mình. Đảm bảo thực hiện đồng bộ, thống nhất trong toàn bộ hệ thống chính trị.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa lưu ý các đại biểu: Để tổ chức tốt và thành công Đại hội Đảng bộ, Chi bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 -2025, các cấp ủy phải lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện theo đúng nguyên tắc của Đảng trong công tác chuẩn bị, phân công nhiệm vụ. Để chủ động về thời gian, ngay sau Hội nghị này, các cấp ủy nghiêm túc quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025. Bám sát các Chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch để xây dựng kế hoạch ở cấp mình, tổ chức quán triệt, triển khai kế hoạch đến toàn thể cán bộ, đảng viên, tiến hành thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội. Cùng với đó, phải làm tốt, chuẩn bị chu đáo các văn kiện trình Đại hội, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, công tác thông tin tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội.
Đào Nguyên
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/nhu-thanh-thanh-ho-a-trien-khai-chi-thi-so-35-cua-bo-chinh-tri-va-ke-hoach-to-chuc-dai-hoi-dang-bo-cac-cap-385300.html