Như Xuân: Quyết tâm hoàn thành xây dựng 100% xã, thị trấn không ma túy trong năm 2025

Như Xuân: Quyết tâm hoàn thành xây dựng 100% xã, thị trấn không ma túy trong năm 2025
3 giờ trướcBài gốc
Thượng tá Nguyễn Văn Anh, Phó Trưởng Công an huyện thông qua Quyết định ban hành nội dung đề án.
Hội nghị đã triển khai Quyết định ban hành nội dung đề án; Quyết định 3823/QĐ-CAT-PV01, ngày 18/9/2024 của Giám đốc Công an tỉnh; ban hành bộ tiêu chí và quy định trình tự, thủ tục xét, công nhận xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố không ma túy; bộ tiêu chí của đề án (3 nhóm, 10 tiêu chí); Công văn số 1227 của Huyện ủy Như Xuân về việc thực hiện đề án xây dựng xã, phường, thị trấn, huyện, xã, thành phố không ma túy và Kế hoạch số 100 của UBND huyện.
Toàn cảnh hội nghị.
Đề án nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này.
Để thực hiện các mục tiêu đã đề ra, trong thời gian tới, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện chủ động nắm chắc tình hình, địa bàn quản lý để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm về ma túy. Triệt xóa các điểm, tụ điểm mua bán, tụ điểm phức tạp về ma túy, kiên quyết không để hình thành điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Tăng cường công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy; công tác cai nghiện, quản lý sau cai và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng sau cai nghiện, đối tượng chấp hành xong hình phạt tù về ma túy. Quyết tâm hoàn thành việc xây dựng 100% xã, thị trấn huyện Như Xuân không ma túy trong năm 2025.
Cũng tại hội nghị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Như Xuân đã ký cam kết triển khai, thực hiện Đề án xây dựng “Xã, thị trấn không ma túy”.
Dương Bích (CTV)
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/nhu-xuan-quyet-tam-hoan-thanh-xay-dung-100-xa-thi-tran-khong-ma-tuy-trong-nam-2025-227146.htm