Những 'bóng hồng' CSGT ở xứ Thanh

Những 'bóng hồng' CSGT ở xứ Thanh
2 giờ trướcBài gốc
Vừa kết thúc giờ chỉ huy giao thông giữa ngã tư Lê Lợi, thiếu tá Nguyễn Thị Giang, cán bộ Đội CSGT - trật tự Công an TP Thanh Hóa chia sẻ: "Vào khung giờ cao điểm, khu vực này thường xảy ra ùn tắc do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn nên chúng tôi phải thường xuyên ra hỗ trợ đồng đội. Mỗi khi chị em xuất hiện, không ít bác tài hạ kính ô tô xuống rồi trêu. Lúc đầu chị em ngượng ngùng, đỏ mặt nhưng cũng thành quen!".
Chia sẻ thêm về công việc, đại úy Nguyễn Thị Xuân Thu (bên trái ảnh) cho biết: "Ngoài việc xử lý vi phạm hành chính tại cơ quan, chị em trong đội thường xuyên ra đường để hỗ trợ đồng đội nam tại các nút giao ngã ba, ngã tư. Hình ảnh nữ CSGT ra đường luôn tạo ra sự khác biệt đối với nam giới nên nhiều người tham gia giao thông sẽ chú ý".
Khi được hỏi về ngày lễ 20/10, thiếu tá Nguyễn Thị Giang chia sẻ: "Niềm vui lớn nhất của chúng tôi là được làm việc, cống hiến cho ngành. Dịp lễ tuy vẫn phải trực nhưng chúng tôi được lãnh đạo cùng các đồng chí trong đơn vị dành tặng những món quà nhỏ đầy ý nghĩa. Thực sự chúng tôi rất xúc động".
Thiếu tá Phùng Thị Vân Anh Hà, Phó đội trưởng Đội CSGT - trật tự Công an TP Thanh Hóa cho biết, toàn đội có 59 cán bộ, trong đó 13 nữ đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau như tuyên truyền, đăng ký phương tiện, xử lý vi phạm, xử lý tai nạn, tham gia điều tiết giao thông, tham gia tổ công tác đặc biệt 282...
"Có những chị em mà gia đình cả hai vợ chồng đều là cán bộ chiến sĩ công an, sẵn sàng gửi con cho người thân để thực hiện nhiệm vụ. Các cán bộ nữ luôn chủ động khắc phục khó khăn, làm tốt mọi nhiệm vụ trên cả cương vị làm vợ, làm mẹ, chăm sóc gia đình, là hậu phương vững chắc cho chồng", thiếu tá Phùng Thị Vân Anh Hà cho hay.
Cũng theo thiếu tá Phùng Thị Vân Anh Hà, trong mọi lĩnh vực công tác từ tham mưu, xây dựng lực lượng, công tác chuyên môn đến trực tiếp chiến đấu đều có sự hiện diện của nữ CSGT.
Trung bình 1 tháng, những nữ CSGT của Công an TP Thanh Hóa xử lý khoảng 1.000 hồ sơ, từ đăng ký phương tiện cho đến xử lý vi phạm tại cơ quan.
Từ lâu, tại TP Thanh Hóa, hình ảnh những nữ CSGT xinh đẹp đứng phân luồng, điều tiết giao thông tại các nút giao trở nên quá quen thuộc với người dân. Anh Nguyễn Văn Nam, ngụ ở phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa cho biết: "Hình ảnh những nữ CSGT làm nhiệm vụ trên đường rất ấn tượng, tạo được sự gần gũi với người tham gia giao thông".
Đại úy Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết, ngoài công việc xử lý hồ sơ tại cơ quan, chị cũng thường xuyên hỗ trợ đồng đội trong việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân khi đi vào khu vực kẻ lưới mắt võng (điểm được phép rẽ phải) trên đường Trần Phú.
Bên cạnh việc tham gia các hoạt động tuyên truyền, khi phát hiện trường hợp vi phạm giao thông, nữ CSGT TP Thanh Hóa sẽ trực tiếp kiểm tra, lập biên bản xử lý.
Phúc Tuấn
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/nhung-bong-hong-csgt-o-xu-thanh-19224101516130062.htm