Những bức ảnh lịch sử khiến người xem thổn thức

Những bức ảnh lịch sử khiến người xem thổn thức
3 giờ trướcBài gốc
Sau khi qua đời, vợ chồng người Hà Lan J.W.C van Gorcum và J.C.P.H van Aefferden được chôn cất tại 2 nghĩa trang vì theo 2 tôn giáo khác nhau: Công giáo và Tin lành. Giữa 2 ngôi mộ là một bức tường. Hai bàn tay nắm chặt nhau kết nối hai ngôi mộ ở hai bên bức tường được xem là biểu tượng cho sự gắn kết mãi mãi của vợ chồng Gorcum. Bức ảnh lịch sử này được chụp năm 1888 khiến nhiều người cảm động.
Những người thợ sơn cầu Brooklyn, Mỹ năm 1914. Khi xem bức ảnh này, nhiều người "thót tim".
Cánh cửa còn nguyên dấu niêm phong ở lối vào lăng mộ của pharaoh Ai Cập Tutankhamun năm 1922. Việc tìm thấy lăng mộ này được đánh giá là một trong những khám phá khảo cổ học quan trọng nhất thế kỷ 20.
Nhà khoa học Nikola Tesla ngồi làm việc trong phòng thí nghiệm năm 1899. Trong căn phòng này có máy phát phóng đại - thiết bị mà Tesla tìm cách khai thác sức mạnh của cuộn dây Tesla để tạo ra nguồn điện không dây.
Nữ diễn viên xinh đẹp Audrey Hepburn đi mua sắm tại một cửa hàng với thú cưng là một con nai có tên "Ip". Ảnh chụp tại Beverly Hills, Mỹ năm 1958.
Những công nhân tỉ mỉ leo tháp Eiffel năm 1932 để phủ lớp sơn lên toàn bộ công trình mang tính biểu tượng ở Paris, Pháp.
Đây là bức ảnh cuối cùng chụp tàu Titanic huyền thoại năm 1912.
Khách hàng ngồi nghe nhạc tại một cửa hàng ở London, Anh năm 1955.
Hành khách đi chuyến tàu điện ngầm đầu tiên ở London, Anh năm 1862.
Giao thông hỗn loạn vào buổi sáng đầu tiên sau khi Thụy Điển thay đổi lái xe bên trái đường sang bên phải đường vào năm 1967.
Mời độc giả xem video: Những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trước khi xảy ra thảm họa.
Tâm Anh (theo Onlinegallery)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/nhung-buc-anh-lich-su-khien-nguoi-xem-thon-thuc-2039698.html