Những điểm chụp ảnh hút du khách tại Festival Thu Hà Nội

Những điểm chụp ảnh hút du khách tại Festival Thu Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Tôi qua (20/9), Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” đã diễn ra tại khu vực Hồ Gươm. Sáng nay (21/9), du khách và người dân Thủ đô đã nô nức lên đây để vui chơi và tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Festival. Rất nhiều nhóm chị em phụ nữ diện áo dài để chụp ảnh với các mô hình được trưng bày quanh Hồ Gươm.
Festaival Thu Hà Nội là một trong những chuỗi hoạt động của thành phố hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Không gian ngập tràn hoa tại phía gần cầu Thê Húc là điểm chụp ảnh yêu thích của các chị em.
Hà Nội xưa được tái hiện trong những bối cảnh rất lãng mạn.
Rất nhiều mô hình đặc trưng của Hà Nội được dựng dọc theo Hồ Gươm – song song với phố Đinh Tiên Hoàng Hình ảnh cột cờ Hà Nội được rất nhiều bố mẹ đưa con đến chụp ảnh và giới thiệu về lịch sử của di tích này.
Có rất nhiều bối cảnh để mọi người tạo dáng chụp ảnh.
Tại đây, nhiều mô hình, tiểu cảnh được dựng lên như Cột cờ Hà Nội, Ga Hàng Cỏ - chuyến tàu lịch sử, Vườn ánh sáng, đền kéo quân, cầu Long Biên.
Những tà áo dài tại mô hình Ô Quan Chưởng. Di tích này hầu như vẫn còn nguyên vẹn tại Hà Nội – là một trong 5 cửa ô nổi tiếng của Thủ đô.
Khung cảnh Hà Nội xưa được tái hiện thu hút mọi giai tầng đến chụp ảnh.
Góc làng hương cũng được nhiều gia đình và bạn trẻ yêu thích.
Tại Festival lần này, người dân còn được thường thức và tìm hiểu về các loại hình văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống.
Du khách nước ngoài khuêu vũ cùng các nghệ sĩ trong
Ngoài ra, tại Festival năm nay, người dân còn được chiêm ngưỡng rất nhiều sản phẩm độc đáo đến từ các làng nghề của Hà Nội. Hình ảnh trưng bày đồ đồng của làng nghề Ngũ Xã.
Những chiếc lồng chim độc đáo, khắc tỉ mẩn thu hút khá đông người xem. Bên cạnh đó, rất nhiều sản phẩm của làng gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, gốm Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, lụa Vạn Phúc, mây tre Phú Vinh, thêu Thường Tín, nón làng Chuông; kim hoàn Châu Khê, quạt Chàng Sơn… cũng được trưng bày.
Sản phẩm đến từ làng gốm Bát Tràng nổi tiếng – nơi chuyên cung cấp sản phẩm gốm đi khắp cả nước và xuất khẩu quốc tế.
Tò hè luôn là một điểm nhấn không thể thiếu trong văn hóa của người Hà Nội qua bao thế hệ. Tại đây, các em nhỏ được xem nghệ nhân nặn tò he và mua với giá rất rẻ. Thậm chí ở một số gian hàng tại Festival, các bạn nhỏ có thể tự ngồi làm một chiếc tò he.
Phố cuối tuần không có xe cộ đi vào nên rất rộng rãi, các bạn nhỏ có thể chạy nhảy thả diều rất thoải mái. Chị Mai Hương, nhà ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Tôi không nghĩ là Festival lại có nhiều hoạt động thú vị như thế này. Sáng đưa con đi chỉ nghĩ chụp mấy tấm ảnh vui vui. Nhưng đến đây con được chơi rất nhiều thứ, diều cũng tự làm rồi chạy cả buổi không chán”.
Trong khi rất nhiều bạn nhỏ lần đầu tiên được tự tay làm một chiếc diều tại khu vực trung bày diều sá truyền thống của làng Bá – Dương Nội (quận Hà Đông).
Festival Thu Hà Nội sẽ diễn ra đến ngày 22/9. Ngày mai, nhiệt độ Thủ đô sẽ giảm xuống, bắt đầu đợt gió lạnh đầu mùa nên du khách có thể tận hưởng một mùa thu tuyệt vời tại Festival.
Thủy Nguyên
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/nhung-diem-chup-anh-hut-du-khach-tai-festival-thu-ha-noi-c9a82499.html