Những doanh nghiệp kinh doanh giỏi, nộp thuế cao

Những doanh nghiệp kinh doanh giỏi, nộp thuế cao
3 giờ trướcBài gốc
Bứt phá trong sản xuất, kinh doanh
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại tổng hợp Tấn Đạt, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) thành lập, đi vào hoạt động cách đây hơn 30 năm. Đây là DN hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ và sản xuất phân bón các loại. Ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Công ty cho biết: “Để nâng chất lượng sản phẩm, Công ty luôn quan tâm ứng dụng công nghệ vào sản xuất kết hợp đào tạo nâng cao năng lực cho người lao động. Nổi bật là đơn vị đã đầu tư hàng chục tỷ đồng lắp đặt dây chuyền hiện đại sản xuất phân bón NPK tổng hợp đạt tiêu chuẩn ISO 9.000:2015. Nhờ đó, tiết kiệm được đáng kể chi phí nhân công, sản phẩm bảo đảm chất lượng”.
Ông Nguyễn Tiến Đạt kiểm tra khu vực sản xuất phân bón.
Theo ước tính, 5 năm gần đây, mỗi năm đơn vị cung ứng khoảng 50 - 65 nghìn tấn phân bón các loại cho các tỉnh, TP, tăng hàng chục tấn so với trước đây. Sản phẩm do DN sản xuất đều được cấp chứng nhận tiêu chuẩn hàng hóa. Năm vừa qua, doanh thu của DN đạt 220 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 1 tỷ đồng; 9 tháng năm nay, doanh thu đạt 150 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 500 triệu đồng. Hiện nay, Công ty tạo việc làm cho 70 lao động, thu nhập từ 9-11 triệu đồng/người/tháng. Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, hằng năm, DN còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, mỗi năm dành từ 350-600 triệu đồng tặng quà Tết cho người nghèo, học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ xây nhà và xóa nhà tạm cho đối tượng chính sách…
Ghi nhận thành tích này, Công ty được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2016-2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; năm 2020, DN được Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng Bằng khen… Tháng 9 vừa qua, Công ty được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen là DN tiêu biểu vì người lao động. Cá nhân doanh nhân Nguyễn Tiến Đạt nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh và các cấp, ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tương tự, Công ty cổ phần Hoàng Ninh Group, phường Quang Châu (thị xã Việt Yên) hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, thương mại và dịch vụ, nhà hàng, khách sạn ở một số tỉnh trong toàn quốc… cũng tích cực đổi mới phương thức kinh doanh, nâng cao doanh thu. Bà Nguyễn Thị Ngoan, Phó Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân tỉnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Để nâng cao doanh thu, DN đã đa dạng các loại hình kinh doanh. Trong lĩnh vực vận tải, dịch vụ, thương mại, Công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua phương tiện, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Ở lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn, DN luôn chú trọng lựa chọn nguyên liệu đầu vào chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm”.
Được biết, từ hoạt động kinh doanh, năm vừa qua, doanh thu của DN đạt gần 200 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 3,9 tỷ đồng; 9 tháng năm nay, doanh thu DN đạt gần 146 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 3 tỷ đồng. Công ty tạo việc làm cho 270 lao động với thu nhập từ 9-12 triệu đồng/người/tháng. Với phương châm lợi nhuận từ kinh doanh gắn liền lợi ích xã hội, những năm qua, DN tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, kịp thời sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong và ngoài tỉnh. Hưởng ứng phong trào hỗ trợ xóa nhà tạm và ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, DN đã trích khoảng 500 triệu đồng giúp đỡ các trường hợp bị thiệt hại và hộ nghèo, chính sách có nhà ở dột nát, xuống cấp trên địa bàn.
Cùng với 2 đơn vị trên, thời gian qua, trong tỉnh còn có nhiều DN, doanh nhân đã nỗ lực, năng động sản xuất, kinh doanh, đóng góp cao cho ngân sách, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho nhiều lao động như: Công ty TNHH một thành viên Toàn Yến; Công ty cổ phần Thương mại Tuấn Mai (cùng trụ sở TP Bắc Giang)... Điểm chung của các DN này là đều có doanh thu, số thuế nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trước, nhiều lần được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng.
Đồng hành hỗ trợ DN
Theo Cục Thuế tỉnh, 9 tháng năm nay, tổng thu ngân sách toàn tỉnh đạt hơn 13,8 nghìn tỷ đồng, bằng 86% dự toán năm, tăng 30,6% so cùng kỳ năm trước. Đóng góp vào kết quả ấy có sự nỗ lực của cả cộng đồng DN trong việc thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.
Hiện toàn tỉnh có 9,9 nghìn DN đóng góp thuế cho ngân sách nhà nước. 9 tháng qua, các DN đã nộp ngân sách hơn 8,6 nghìn tỷ đồng.
Đạt kết quả trên, trước hết là do các DN, doanh nhân không ngừng nỗ lực, vượt khó, mạnh dạn đầu tư máy móc, công nghệ mới ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh; tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy tăng trưởng. Đặc biệt hằng năm, UBND tỉnh quan tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, chỉ đạo các sở, ngành như: Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh… tạo điều kiện thuận lợi cho DN thực hiện các thủ tục hành chính về điện, đất đai, môi trường, xây dựng, tuyển dụng lao động...
Để tăng thu ngân sách, ngành Thuế luôn đồng hành, thực hiện nhiều giải pháp mới, tạo điều kiện hỗ trợ các DN kịp thời hoàn thiện nghĩa vụ thuế với nhà nước. Cục Thuế tập trung hướng dẫn người nộp thuế kê khai, nộp thuế điện tử E - tax thay thế cho hệ thống cũ. Đồng thời còn cấp mã số thuế tự động qua mạng cho DN nhằm rút ngắn thời gian nộp thuế; tổ chức nhiều hội nghị đối thoại với người nộp thuế, trong đó có lồng ghép giữa hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế với việc tuyên truyền những chính sách thuế mới.
Ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, nhằm kịp thời động viên DN, doanh nhân sản xuất, kinh doanh giỏi, tháng 10 năm nay, Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh biểu dương, tôn vinh và tặng Giấy khen cho 64 DN, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023. Những DN này có doanh thu tăng trưởng mạnh, số thuế nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trước từ 10% trở lên; không nợ thuế, không vi phạm pháp luật về thuế, hải quan.
Minh Linh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/nhung-doanh-nghiep-kinh-doanh-gioi-nop-thue-cao-075529.bbg